“พี่สาวรุ้ง ปนัสยา” ติดโควิด-19 คาดรับเชื้อจากน้อง

FILE PHOTO : REUTERS/Athit Perawongmetha

“เม-เมธาวี” พี่สาว “รุ้ง-ปนัสยา” ติดเชื้อโควิด-19 ตามน้องสาว ที่เพิ่งออกจากเรือนจำเมื่อ 6 พ.ค.

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวเมธาวี สิทธิจิรวัฒนกุล พี่สาวของนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคาดว่าได้รับเชื้อมาจากน้องสาวที่เพิ่งออกจากเรือนจำเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากนี้จะเปิดไทม์ไลน์และแจ้งผู้สัมผัสใกล้ชิดให้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว

“ทุกคนคะ ผลตรวจโควิดของเมพบว่าติดเชื้อนะคะ คาดว่าติดจากน้องที่เพิ่งออกมาจากเรือนจำ เดี๋ยวจะรีบมาแจ้ง timeline ให้เร็วที่สุดค่ะ เบื้องต้นเมทยอยแจ้งคนที่สัมผัสใกล้ชิดแล้ว และทุกคนกำลังไปตรวจค่ะ”

ก่อนหน้านี้ (12 พ.ค.) นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำการชุมนุมทางการเมืองที่เรียกตัวเองว่า “ราษฎร” โพสต์เฟซบุ๊คกแจ้งข่าว หลังออกจากทัณฑสถาน ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 และกำลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมีไทม์ไลน์ใช้ชีวิตหลังออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง อยู่บ้านตลอดตั้งแต่วันที่ออกมา และเดินทางไป swap drive thru  จากนั้น 11 พ.ค. เดินไปบริเวณหน้าเรือนจำ เพื่อรับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ช่วงเวลา 18.30-20.30 รู้ผลว่าติดโควิด 20.30

จากนั้น นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวมีผู้ติดเชื้อโควิดที่ศาลอาญา จึงพบว่าผู้ติดเชื้อ คือ รุ้ง ซึ่งก่อนหน้าได้เบิกตัวจากเรือนจำมาไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 และทราบว่า ขณะนี้ บิดา มารดา และทีมทนาย กำลังเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน