ชง ศบศ. ถกไกด์ไลน์ เปิดเกาะภูเก็ต จ่ายเงิน ม33 แพ็กเกจอสังหา

พล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะ ศบศ. ศุกร์นี้ เคาะเปิดรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องกักตัว คลอดมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2564 ในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. ผ่านระบบ VDO Conference

นายอนุชากล่าวว่านายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการ ศบศ. จะมีการประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามมาตรการเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเราชนะ โครงการ ม 33 เรารักกัน และมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจและมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ พร้อมกับร่วมกันพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุดเพื่อวางแนวทางในการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

“ที่ประชุมจะได้มีการพิจารณารายละเอียดแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติในจังหวัดนำร่องในอนาคตอันใกล้ รวมถึงจะได้พิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ตลอดจนมาตรการเพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่กลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วย”