ม็อบเดือด! ตร.ฉีดน้ำ-แก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยางใส่มวลชน บาดเจ็บแล้ว 1

ปะทะเดือด! ตำรวจเปิดฉากฉีดน้ำ-แก๊สน้ำตาสกัดม็อบ ล่าสุดยิงกระสุนยางใส่มวลชน บาดเจ็บแล้ว 1

วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์การชุมนุม เวลา 15.00 น. กลุ่มมวลชนเริ่มเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล
ต่อมาเวลา 16.00 น. ข่าวสด รายงานที่บริเวณแยกผ่านฟ้า ก่อนหน้านี้ ตำรวจมีการฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่พยายามจะฝ่าแนวกั้นรั้วรวดหนามที่วางกีดขวางไว้ สกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยตำรวจ ได้แจ้งเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ให้กลุ่มการ์ดและกลุ่มผู้ชุมนุม ตัดแนวรั้วรวดหนามและผ่าแนวกั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่เริ่มฉีดสี และฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่มวลชน พร้อมกับยิงกระสุนยางใส่กลุ่มมวลชน ที่พยายามจะย้ายแนวเครื่องกีกขวาง เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากกระสุนยางของเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกันกลุ่มการ์ดมีการประกาศแจ้งเตือนให้มวลชน แยกย้ายมุ่งหน้าไปรวมกลุ่มกันที่ถ.นครสวรรค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะของตำรวจ

เวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำสกัดผู้ชุมนุมอีกครั้ง พร้อมมีเสียงคล้ายยิงปืนกระสุนยาง โดยการ์ดวีโว่พยายามบอกให้ผู้ชุมนุมนั่งลงและอยู่ด้านหลังแนวกั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเรื่อยๆ และเพิ่มระยะแรงดันน้ำให้ไกลขึ้น

ต่อมา แกนนำได้ขยับรถเครื่องเสียงให้เข้ามาใกล้บริเวณแนวหน้ามากยิ่งขึ้นเพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงมีการฉีดน้ำ มีเสียงดังคล้ายปืนกระสุนยางและระเบิด โดยมีกลุ่มควันสีขาวพุ่งออกมาอย่างหนาแน่น และด้วยแรงลม ทำให้ผู้ชุมนุมตั้งแต่แนวการ์ดด้านหน้าต้องร่นขบวนถอยหลังลงไปไกลถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง ผู้ชุมนุมบางส่วนมีอาการแสบตา ไอสำลัก แสบผิวหนัง ต้องใช้น้ำหรือน้ำเกลือในการล้างหน้าล้างคอและล้างตัว

เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าโรงเรียนราชวินิต มัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. กลุ่มมวลชลนำรถบรรทุก 6 ล้อ มาจอดขวางช่องทางการจราจรทั้งหมด 4 เลน เพื่อเป็นแนวกั้นไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายกำลังพลจากสะพานชมัยมรุเชษฐ์ แยกพาณิชยการ เข้าประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถอยล่นไปรวมกลุ่มกันอยู่ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการใช้แก๊สน้ำตายิงใส่มวลชนบางส่วนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับรถบรรทุกเป็นระยะๆ ก่อนรถบรรทุกจะเคลื่อนย้ายออกจากสถานที่ดังกล่าว

เวลา 18.30 น. แกะนำ และเพจ เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH  หนึ่งในแนวร่วมราษฎรประกาศยุติการชุมนุม โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมเดินทางกลับทันที พร้อมประกาศนัดหมายใหม่เร็วๆ นี้