เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก การเมือง “ธนาธร” โดนหม...

“ธนาธร” โดนหมายเรียก ม.112 คาดจากไลฟ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีน

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
FILE PHOTO : Lillian SUWANRUMPHA / AFP

“ธนาธร” ทวีตข้อความ ได้รับหมายเรียก เพิ่มอีก 2 หมาย มาตรา 112- พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คาดจากกรณีไลฟ์สดวิจารณ์การจัดหาวัคซีน ยืนยัน “ไม่หนี ไม่ต้องปั่น เดี๋ยวเจอกัน”

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ได้รับหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มอีก 2 หมาย ในข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรืออาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) ว่าด้วยการนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา

ทั้งนี้ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจากกรณีไหน แต่คาดว่ามาจากการไลฟ์วิจารณ์การบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาลเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นายธนาธร ทิ้งท้ายว่า หลังเสร็จภารกิจ (ร่วมการแข่งขัน Ultra Trail du Mont Blanc รายการวิ่งเทรลชื่อดังระดับโลก ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 สิงหาคม 2564) แล้ว ตนเองจะเดินทางกลับเพื่อไปตามหมายเรียก พร้อมยืนยันว่า “ไม่หนีครับ ไม่ต้องปั่น เดี๋ยวเจอกัน”