ดับฝัน ! เปิดกรุงเทพฯ 15 ต.ค. ผู้ว่าฯอัศวินลั่นไม่เคยพูด ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ

อัศวิน ขวัญเมือง

ผู้ว่าฯ กทม.ปัดตอบ เปิดกรุงเทพฯ 15 ต.ค.นี้ ลั่นไม่เคยพูด ตนใหญ่สุด ใครตัดสินใจแทนไม่ได้ เผยอยากเปิด แต่รอให้คนกรุงเทพฯปลอดภัย ฉีดวัคซีนเข็ม 2 มากกว่า 70% ก่อน

วันที่ 17 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในระยะที่ 2 ว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือ “กรุงเทพฯแซนด์บอกซ์” จะเปิดในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามที่ว่า การกำหนดเปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ จะเป็นความเป็นไปได้มากหรือน้อยเพียงใดนั้น ผู้ว่าฯระบุว่า ทาง กทม. ไม่เคยพูดว่าจะเปิด เนื่องจากต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้ได้มากกว่า 70% ก่อน

“ผมไม่เคยพูดว่าจะเปิด ยังไงก็ต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ อยากเปิดไหม ก็อยากเปิด แต่ต้องระวังเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วย เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชน ต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้ครบมากกว่า 70% ก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน ต้องให้คนกรุงเทพฯปลอดภัยก่อน”

ส่วนคำตอบดังกล่าวจะเป็นการปฏิเสธข่าว การเตรียมเปิดกรุงเทพฯ วันที่ 15 ตุลาคมนี้ หรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวินระบุว่า ไม่เคยพูด พร้อมย้ำว่า ใครจะมาตัดสินใจแทนไม่ได้ เพราะตนใหญ่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.ย.) ผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ กทม. หรือรถบีเอ็มวี (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) ซึ่งเป็นการดัดแปลงรถโดยสาร นำร่อง 1 คัน สนับสนุนทุนโดยเครือข่ายภาคเอกชน เดินสายจัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในชุมชนทั่วกรุงเทพมหานคร