หมอชลน่าน หัวหน้าเพื่อไทย ปลื้มได้รับเกียรติร่วมงาน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร

เพื่อไทย

หมอชลน่าน นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมกับทีมอุ๊งอิ๊ง ให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคนทุกเจเนอเรชั่น

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อไทยประจำปี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า การทำหน้าที่ของตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะทำหน้าที่ในการประสาน ทำงานร่วมกับคณะยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง

จะเชิญอดีต กก.บห. และผู้มีประสบการณ์ของพรรค มาทำงานในชุดนี้ ทุกท่านมีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ มีพลังในขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทยและจะประสานงาน ร่วมทำงานกับคณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม เราได้รับเกียรติจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มาเป็นคณะทำงาน ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ ร่วมกับพรรคเพื่อไทย และ กก.บห.

“วันนี้ประเทศชาติและประชาชนกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤตที่ยิ่งใหญ่ วิกฤตเศรษฐกิจเป็นวิกฤตที่ประชาชนบอกกับเราเป็นอันดับที่หนึ่ง วิกฤตสุขภาพโควิด ยังไม่จางหาย ซ้ำร้าย วิกฤตเสรีภาพถูกคุกคาม จากการไม่มีประสิทธิภาพ บริหารวิสัยทัศน์ ขาดความเข้าใจอย่างแท้จริง ทำให้การแก้ไขที่ผ่านมาไม่ตรงจุด ไม่เข้าไปอยุ่ในหัวใจของประชาชน ขายผ้าเอาหน้ารอด ไม่คำนึงถึงผลเสียที่ตามมา เพราะรัฐบาลขาดความรู้ ขาดข้อมูล ข้อเท็จจริงในการแก้ไขปัญหา” นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะระดมสรรพกำลังจากทุกภาคส่วน โดยใช้ประสบการณ์สติปัญญาที่สั่งสมมาจากอดีต จากไทยรักไทย และพลังประชาชน ความรู้ ประสบการณ์ของคนในปัจจุบันของเรามาเป็นที่ตั้ง พลังที่เข้มแข็ง นำพาประชาชนพ้นวิกฤต เป็นหน้าที่ของเราเพื่อทะลุทำลายสิ่งเหล่านี้ ระเบิดพลังสมองของคนรุ่นใหม่ออกมาช่วยเหลือประเทศชาติ

พรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อภารกิจตอบสนองประชาชน เพื่อเป็นจริงตามสโลแกนว่า พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน และพรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน พรุ่งนี้ไม่ใช่ผัดวันประกันพรุ่ง แต่หมายถึงนำอนาคตมาทำในปัจจุบันเพื่อให้เห็นภาพอนาคตที่แท้จริง

เพื่อไทยจะเร่งปรับตัวเองทุกองคาพยพในพรรค ให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของคนทุกเจเนอเรชั่น เน้นการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่ม พรรคเพื่อไทยอาสานำมาเพื่อปลด ลดทุกข์ เพิ่มสุข เพื่ออนาคตของประชาชน เพื่อสร้างพรุ่งนี้ที่ดีกว่าของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อ กก.บห.ชุดใหม่ จำนวน 23 คน ได้ปรับโฉมนำคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็น กก.บห.หลายราย บางรายเป็นลูกของ กก.บห.ชุดเก่า ประกอบด้วย

1. นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค
2. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรค
3. นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค
4. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ลูกชายนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค
5. นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค
6. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค
7. นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ รองเลขาธิการพรรค ลูกชายนายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรค
8. นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์ รองเลขาธิการพรรค
9. นางมนพร เจริญศรี รองเลขาธิการพรรค
10. นายคุณากร ปรีชาชนะชัย รองเลขาธิการพรรค
11. นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรค
12. นายนพ ชีวานันท์ รองเลขาธิการพรรค
13. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค
14. นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค
15. นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เหรัญญิกพรรค
16. นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนสมาชิกพรรค
17. นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค
18. นางสาวณหทัย ทิวไผ่งาม กรรมการบริหารพรรค
19. นางสาวจิราพร สินธุไพร กรรมการบริหารพรรค
20. นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล กรรมการบริหารพรรค
21. นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหารพรรค ลูกชายนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค
22. นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี กรรมการบริหารพรรค
23. นางสาวธีราภา ไพโรหกุล กรรมการบริหารพรรค