พรรคก้าวไกลไม่ถอย เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คิกออฟเดือนหน้า

ชัยธวัช เลขาธิการพรรคก้าวไกล ประกาศเตรียมคิกออกเปิดตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ต้นปี 2565

วันที่ 15 ธันวาคม 2564 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคว่า “ขอให้รอดูทีเดียวตอนคิกออฟเปิดตัวในเดือนมกราคม 65 โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป ซึ่งเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักแน่นอน”

สำหรับนโยบายของพรรคนั้น นายชัยธวัชมั่นใจว่าจะเอาชนะใจคนกรุง ได้ และคิดว่าเราทำนโยบายมานานแล้ว และนโยบายคงจะต้องตอบสนองชีวิตของคน กทม.ทุกกลุ่ม คงไม่ใช่การเน้นความเจริญเติบโตของเมืองโดยที่คนที่อาศัยอยู่ใน กทม.มีความเหลื่อมล้ำในคุณภาพของชีวิต

เลขาธิการพรรคก้าวไกล  กล่าวว่าสนามเลือกตั้ง กทม.คงจะมีการแข่งขันกันสูง เนื่องจากไม่ได้เลือกตั้งกันมานาน อีกทั้งผู้ว่าฯคนปัจจุบันก็อยู่มานาน 5 ปีกว่าแล้ว ปัญหาของกทม.ก็มีจำนวนมาก เราจะเห็นว่ากลไกของ กทม. มีปัญหาจริง ๆ เมื่อเผชิญกับวิกฤตโควิด ซึ่งมีหลายเรื่องที่เราจะต้องปฏิรูปและยกระดับ

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้มีการเปิดตัวชัดเจนเล้ว 2 คน จากตัวแทน 2 พรรคใหญ่ ประกอบด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม เจ้าของฉายา “รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” ประกาศลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ โดยพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งผู้สมัครมาตัดคะแนนกันเอง

Advertisment

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยลาออกจากอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมีการเปิดตัว เปิดนโยบายไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา