จิราพร ลุ้นส้มหล่น นั่ง ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ แทน “มิ่งขวัญ”

จิราพร นาคดิลก  ขึ้นแท่น ส.ส.ป้ายแดง แทน “มิ่งขวัญ” ที่ประกาศลาออกกลางสภา ข้าม  น้ำเพชร บุญธาราม ลำดับ 7 เนื่องจาก กกต.ไม่รับรอง 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประกาศลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

ตามลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 นั้น บุคคลที่จะเลื่อนลำดับมาแทนนายมิ่งขวัญ คือ นางน้ำเพชร บุญธาราม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 7 ของพรรคเศรษฐกิจใหม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น นางน้ำเพชร ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.อยุธยา พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน

ต่อมา มีรายงานจาก กกต.ว่า  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับถัดไป ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ก็คือ น.ส.จิราพร นาคดิลก บัญชีรายชื่อลำดับที่ 8 ขยับขึ้นมาแทน เนื่องจากนางน้ำเพชร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 ไม่ถูกรับรองจาก กกต.ให้เป็นผู้สมัคร