ประยุทธ์ถก ศบค.ชุดใหญ่ ยกเลิก RT-PCR ครั้งที่ 2 – ปรับเรียน On Site

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

จับตาประยุทธ์ถก ศบค.ชุดใหญ่ ปรับมาตรการป้องกันโควิด -19 สำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร – ยกเลิกการตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ปรับมาตรการเปิดเรียนแบบ On Site ในสถานศึกษา

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะเป็นประธานการประชุม ศบค. ครั้งที่ 4 โดยมีวาระการพิจารณาสำคัญ ดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
ระเบียบวาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุม ศบค. ครั้งที่ 3/2565

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
3.1 รายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ (ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด -19 /สธ.)
3.2 มาตรการเปิดเรียนแบบ On Site อยู่ได้กับโควิดในสถานศึกษา (ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด -19 /สธ.)

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
4.1 การปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร (ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา / กก.)
4.2 แผนการให้บริการวัคซีน (ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด – 19 / สธ.)

ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ
5.1 การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 (ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง)
5.2 รายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะของสำนักงานและศูนย์ปฏิบัติการด้านต่าง ๆ
ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. ที่มี พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเสนอให้ ยกเลิกการตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 และให้ใช้การตรวจด้วย ATK แทน

รวมถึงปรับมาตรการการยกระดับต่าง ๆ หรือ รายละเอียดมาตรการยกระดับของกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน เพื่อให้การควบคุมโควิด-19 ควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจได้