พิชัย รัตตกุล เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช

พิชัย รัตตกุล เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช

“พิชัย รัตตกุล” อดีตประธานรัฐสภา-หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ขณะมีอายุ 97 ปี

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 มติชนรายงานว่า นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า นายพิชัย รัตตกุล อดีตประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช

ทั้งนี้ก่อนที่นายพิชัย จะถึงแก่อนิจกรรมได้สั่งเสียครอบครัวไว้เรียบร้อยทุกประการ ทั้งนี้นายพิชัย เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2469 สิริรวมอายุ 97 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่บ้านพักของนายพิชัย รัตตกุล ในหมู่บ้านปัญญา เขตสวนหลวง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางเข้ามอบแจกันดอกไม้และอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ขึ้นปีที่ 96 ของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 4

โดยนายพิชัย ได้กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านหัวหน้ามากที่มา คุณเป็นคนดี ตั้งใจทำงาน งานก็หนักยังอุตส่าห์มา ผมขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ไว้ในมือของคุณ ขอให้เจริญและสมความสำเร็จทุกอย่าง คุณ คือหนึ่งนายกรัฐมนตรีในอนาคต”

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ นายองอาจและนายพิชัย ได้พูดคุยกันส่วนตัวเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง โดยนายพิชัย ได้ฝากความระลึกถึงนายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายนิพนธ์ บุญญามณี และสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ซึ่งนายจุรินทร์ รับว่าจะได้นำความระลึกถึงจากนายพิชัยไปแจ้งให้ด้วยความเคารพ