เพื่อไทยยินดี “ชัชชาติ” ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พร้อมให้ ส.ก.สนับสนุนงาน   

เพื่อไทยยินดี ชัชชาติพร้อมร่วมงาน หวังได้ ส.ก.20+ แม้ไม่แลนด์สไลด์ ยินดี “ชัชชาติ” นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ พร้อมนำนโยบายที่หาเสียงเข้าสู่สภา กทม.

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค แถลงขอบคุณชาว กทม.ที่เลือก ส.ก.พรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่านกล่าวว่า คำแรกที่อยากจะกล่าวในนามพรรคเพื่อไทย ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาว กทม.ที่ได้ผู้ว่าฯ จากการใช้อำนาจอธิปไตย ที่เลือกผู้ว่าฯจากฝ่ายประชาธิปไตย และยินดีกับชาว กทม.ที่เลือก ส.ก.ส่วนใหญ่เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย

ต้องขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้กับ ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย แม้บางเขตไม่ได้เลือก ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย แต่มีประโยชน์ยิ่ง พร้อมที่จะทำงานร่วมกับประชาชนต่อไป ไม่ว่ามีตำแหน่งหรือไม่มีตำแหน่ง ขอบคุณที่เลือกอย่างมียุทธศาสตร์ เพราะมีข้อบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าต้องการออกจากวิกฤตให้ได้ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าหน้าพรรคเพื่อไทย ขอแสดงความยินดีกับผู้ว่าฯ  กทม.คนใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 

“ที่ได้รับคะแนนจากประชาชนคน กทม.อย่างท่วมท้น คือนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งที่เคยทำงานร่วมกับเรา ท่านต้องการรับใช้พี่น้องชาว กทม.ก็ไปลงสมัครในนามอิสระ ก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน และเราพร้อมที่สนับสนุนผู้ว่าฯ หากต้องการการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย และมั่นใจในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันมา ถ้าต่างฝ่ายต่างสนับสนุนซึ่งกันและกันก็พร้อมและยินดีที่ทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ผู้ว่าฯที่แข็งแกร่งที่สุด ส.ก.ที่แข็งแกร่งที่สุด เราจะเดินทางไปด้วยกันได้” นพ.ชลน่าน กล่าว 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เราตั้งใจจะแลนด์สไลด์ ส.ก. ได้เกินครึ่งหนึ่ง คือ 25 คน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้แม้ไม่ถึงกึ่งหนึ่งแต่ตัวเลข 20+ แน่นอน เป็นสิ่งที่เรามุ่งหวังไว้ 

นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า ในนาม ผอ.การเลือกตั้ง ขอขอบคุณทีมงานและผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ทำให้พรรคเพื่อไทยได้มีวันนี้ วันที่ประชาชนไว้วางใจเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย เราเห็นคะแนนไม่เป็นทางการ ทราบดีว่าทุกคนอึดอัดกับสิ่งความเป็นอยู่ของปัจจุบัน และเชื่อมั่นว่าทุกคนมอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทย เพื่อให้มาทำนโยบายต่าง ๆ ให้คน กทม.

“ไม่ว่าผู้ที่สอบได้ ส.ก.หรือว่าสอบตก จะให้ตั้งมั่นทำงานให้กับคน กทม.ต่อไปอย่างต่อเนื่อง และจะผลักดันนโยบายสู่สภา กทม.และทำได้สำเร็จและทำได้จริง ขอบคุณที่ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย” นางพวงเพ็ชร์กล่าว 

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ขอขอบคุณที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเราไม่ได้เลือกมานานแล้ว ผู้ว่าฯ กทม.เกือบ 9 ปี ขณะที่ ส.ก. 13 ปีแล้ว ขอยินดีอย่างยิ่งที่ กทม.จะมีผู้ว่าฯ และ ส.ก.จากการเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยจะผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ให้เกิดขึ้น ซึ่ง ส.ก.ของเราทำงานหนักมาถึง 2 ปี ได้ยิน และได้เห็นความทุกข์ยากของประชาชน 

“พี่น้องมีความทุกข์มากและทนไม่ไหวแล้วกับสภาวะเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องต่อเนื่องยาวนานไม่มีที่สิ้นสุด วันนี้เพื่อไทยได้ ส.ก.ไม่เป็นทางการค่อนข้างเยอะ พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณ และจะตั้งใจทำสิ่งที่รับปากกับประชาชนไว้เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมแล้วที่จะทำให้ กทม.น่าอยู่ขึ้น ชีวิตของคน กทม.ต้องดีขึ้นกว่าเดิม” น.ส.แพทองธารกล่าว