ชัชชาติ พร้อมทำงานให้ทุกคน เตรียมประกาศชัยชนะหลังรู้ผลทางการ

ชัชชาติ น้อมรับผลเลือกตั้ง พร้อมทำงานให้ทุกคน ขอดูภาพรวม 1-2 วัน ค่อยตั้งรองผู้ว่าฯ กทม.  

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สเตเดียมวัน เขตปทุมวัน ซึ่งใช้เป็นวอร์รูมของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่าย บรรดากลุ่มผู้สนับสนุนนายชัชชาติ ต่างทยอยมาลุ้นผลการนับคะแนน อาทิ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา พล.อ.นิพัทร ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ผู้ช่วยหาเสียงนายชัชชาติ ขณะที่สื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก  

จากนั้นในเวลาประมาณ 18.30 น.นายชัชชาติ เดินทางมาถึงสเตเดียมวัน ท่ามกลางเสียบปรบมือแสดงความยินดีหลังจากผลการนับคะแนนหลายเขตมีคะแนนนำ ทั้งนี้ นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขอดูผลคะแนนเลือกตั้งก่อน 

เมื่อถูกถามว่า คาดหวังผลคะแนนจะทะลุล้านหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน เดี๋ยวต้องดูตัวเลขก่อน ตัวเลขเป็นสิ่งที่ประชาชนพูดเราต้องน้อมรับ แล้วต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องขอดูภาพรวมก่อนสัก 1-2 วัน จะดีกว่า

นายชัชชาติ ฝากถึงประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งว่า “อยากจะพูดถึงคนที่เลือกและคนที่ไม่เลือก เรา พร้อมทำงานให้ทุกคน และทำให้เต็มที่สำหรับทุกคน” 

จากนั้นนายชัชชาติ ได้เดินเข้าไปยังห้องพัก เตรียมแถลงข่าวหลังจากทราบผลคะแนนรวมเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร