งบประมาณ 2566 ประยุทธ์ – พิธา แลกคนละหมัด วิวาทะใช้เวทีอภิปรายงบ หาเสียง

ประยุทธ์-พิธา

แลกคนละหมัด กลางสภา ประยุทธ์ ซัดฝ่ายค้าน ฉวยโอกาสใช้เวทีสภาหาเสียง พิธา สวนกลับ ถึงเวลาพวกผมเมื่อไหร่ ทำแน่นอน

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2666 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท วาระที่ 1 ว่า ผมก็นั่งฟังมาโดยตลอดนะ ทั้งเมื่อวานนี้ เมื่อคืนนี้ และก็เมื่อเช้านี้ ผมก็ขอบคุณในคำอภิปรายของท่านสมาชิกทั้งหลาย ผมเข้าใจดี

และผมคิดว่าทุกคนก็มีความมุ่งหวังที่จะให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า เจริญเติบโต วันนี้ ผมนั่งไปเช้านี้ ผมก็งง ๆ เหมือนกัน เราพิจารณางบประมาณประจำปี 66 หรือ พิจารณางบประมาณของพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งยังไม่ได้เป็นรัฐบาลในเวลานี้ อย่าใช้โอกาสนี้ในการหาเสียง ผิดเวทีนะครับ

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ใช้สิทธิพาดพิงชี้แจงกรณีพล.อ.ประยุทธ์อภิปรายว่าใช้เวทีงบประมาณของประชาชนเป็นการหาเสียงจากพรรคฝ่ายค้านใหม่ที่ยังไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาล ว่า นี่คือเวทีพิทักษ์ภาษีของประชาชน ถ้าติท่านอย่างเดียว แล้วไม่มีอะไรใหม่ ๆ มานำเสนอท่าน ท่านก็หาว่า เป็นเรื่องของการเมือง

แต่นี่คือ ส.ส. ของผมที่พยายามที่จะเอาอะไรใหม่ ๆ มาเปรียบเทียบกับต่างประเทศ เปรียบเทียบกับวิธีการหารายได้ให้ท่าน ขอให้ท่านเข้าใจไว้ด้วย และไม่ต้องกลัว เมื่อถึงเวลาของพวกผมเมื่อไหร่ พวกผมทำแน่นนอน