สุชัชวีร์ ติดโควิด ต้องคิดบวก ชวนดูไลฟ์สดช่วงกักตัว

สุชัชวีร์
FILE PHOTO : เอ้ สุชัชวีร์ / Facebook

เอ้ สุชัชวีร์ ติดโควิดแล้ว หลังรอดมาตลอดการหาเสียง โอดเป็นห่วงคนในบ้าน มีผู้สูงอายุและเด็กเล็ก

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสผ่านเฟสบุ๊คโชว์ผลตรวจ ATK ขึ้นเป็น 2 ขีด (ติดเชื้อโควิด-19) ว่า “ช่วงเลือกตั้ง เดินลงพื้นที่ทุกวัน พบประชาชนเป็นพันเป็นหมื่น รวมแล้วคงเป็นแสนคน ตรวจทุกวัน “รอด” เห็นขีดเดียว จนคุ้นตา ไม่เคยเป็นโควิด หลังเลือกตั้ง เจอคนน้อยมาก เดินทางก็น้อยมาก

แต่วันนี้ พบ “สองขีด” ชัดแจ๋ว “ไม่รอดโควิด” ซะแล้ว ชีวิตคนก็เป็นแบบนี้ คาดเดาตามสถิติ คงผิดกันหมด
ผมรู้สึกดีใจและเสียใจ พร้อมกัน

ที่ดีใจ คือ แม้จะเสี่ยงติดเชื้อมาก ๆ ในช่วงเลือกตั้ง แต่ผมรอด ปลอดภัย เดินจนจบเลือกตั้ง ลุยได้ทุกวัน ไม่ขาดตอน และ ตอนนี้ เพื่อนพ้องน้องพี่ คนที่ห่วงใย คงอาจแอบดีใจ ที่ผมได้นอนพักผ่อนจริง ๆ สักที

ส่วนที่เสียใจ เพราะเป็นห่วงครอบครัว พ่อแม่สูงวัย ลูกเล็ก และภรรยาที่ต้องทำงานทุกวัน ทั้งต้องเสี่ยง และยังต้องมาดูแลผม ที่อยู่แบบ Home Isolation แยกมาอยู่ แบบปิดห้อง ขังตัวเอง โดดเดี่ยวจริง ๆ

ก็ถือว่าให้เป็นประสบการณ์ตรง เพราะทำเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด มาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งสร้างเครื่องช่วยหายใจ เครื่องอ๊อกซิเจนไฮโฟว ไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ

ไทยทำ ไทยใช้ ไทยรอด และสร้างศูนย์ฉีดวัคซีน สร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน และสร้างโรงพยาบาล ช่วยชีวิตคน… แต่ก็ไม่เคยเป็นโควิดด้วยตัวเอง จะได้รู้ซึ้งว่า ผู้ป่วยเขาต้องประสบอะไรบ้าง ต้องการอะไรบ้าง เผื่อได้คิดทำอะไรช่วยเหลือใหม่ ๆ “คิดบวก อะไรก็บวกครับ”

ปล. อาการเหมือนเป็นหวัดครับ เป็นไข้ แต่ผมยังโอเคครับ อาจเป็นโอกาสได้ Live คุยกัน ผ่าน FB โควิดคงไม่แพร่เชื้อทางออนไลน์ครับ”