สุนทร วิลาวัลย์ ไม่ได้มอบตัว ปปป.จับกุม ผู้การระยองชี้

ภาพจาก มติชน

ผบก.ภ.จว.ระยอง แจง สุนทร วิลาวัลย์ เป็นการจับกุม ไม่ใช่การมอบตัว บุตรชายแจงพ่อไม่ได้หนี แต่ป่วยต้องพักรักษาตัว

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน สืบเนื่องจากกรณีที่ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดานางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ได้เดินทางมาพร้อมกับนายชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือ สจ.โต้ง บุตรบุญธรรม และคนสนิท เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนกว่า 150 ไร่

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวขึ้นไปที่ชั้น 2 ห้องศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) สภ.เมืองระยอง ทันที โดยมี พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เป็นคนสอบสวนด้วยตนเอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนอีกหลายนายนานกว่า 2 ชั่วโมง

นายชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงศ์ หรือ สจ.โต้ง บุตรชายของนายสุนทร กล่าวว่า ที่ผ่านมานายสุนทร ไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่เนื่องจากป่วยด้วยโรคข้อเข่าเสื่อม จึงพักรักษาตัวอยู่ภายใน จ.ปราจีนบุรี พออาการดีขึ้นจึงเข้ามามอบตัว

ด้าน พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นในขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการทำบันทึกจับกุมนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นการจับกุม ไม่ใช่การมอบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เป็นผู้จับกุมตัวในพื้นที่ของ สภ.เมืองระยอง จึงมาขอใช้สถานที่ สภ.เมืองระยอง ในการทำบันทึกจับกุม หลังจากนั้นก็จะส่งตัวไปให้ทางอัยการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพจาก มติชน
ภาพจาก มติชน