ชื่นมื่น ประธานาธิบดี มาครง แวะอิ่มอร่อย ร้านฮั่วเซ่งฮง เยาวราช

ร้านฮั่วเซ่งฮง

มากรุงเทพฯ ทั้งที ประธานาธิบดี มาครง มีโอกาสสัมผัสซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารของไทยที่ ร้านฮั่วเซ่งฮง เยาวราช

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสีสันบรรยากาศนอกสถานที่จัดประชุมเอเปค 2022 กรุงเทพฯ ว่า เพจเฟซบุ๊ก วรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บลจ. บัวหลวง จำกัด โพสต์ภาพ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง แวะร้านอาหารดังย่านเยาวราช พูดคุยและถ่ายภาพกับทีมงานของร้านด้วยสีหน้าแช่มชื่นเป็นกันเอง

โพสต์นี้มีข้อความบรรยายว่า “นี่คือ Free Presentor ของเรา ที่ได้ในงานเอเปค เอมมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แอบย่องไปทัวร์เยาวราชตอนดึก และทานอาหารเลื่องชื่อที่ร้านฮั่วเซ่งฮง”

สำหรับร้านฮั่วเซ่งฮง ร้านดั้งเดิมอยู่เยาวราช ฝั่งคลองถม มีสาขาที่สุขุมวิท 101 จากนั้นแตกสาขาเข้าปั๊มน้ำมัน ปตท.หลายแห่ง ที่ขึ้นชื่อ อาหารจีนสไตล์เหลา รสชาติอร่อย และอาหารว่างประเภทติ่มซำ ขนมจีบ ซาลาเปา บะหมี่เกี๊ยวน้ำ ฯลฯ

ร้านฮั่วเซ่งฮง

ร้านเผยแพร่ประวัติทางเว็บไซต์  huasenghong.co.th ว่า ฮั่วเซ่งฮงเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารที่นิตยสารโลนลี แพลนเน็ต ทราเวลเลอร์ ประเทศไทย ยกให้เป็นร้านอาหารระดับตำนาน ที่เปิดมานานกว่าครึ่งศตวรรษในย่านเยาวราช ไชน่าทาวน์ของเมืองไทย ที่ถือเป็นแหล่งรวมอาหารการกินอันเลื่องชื่อ

สืบสานจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นคัดสรรสิ่งที่ดี มีคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับลูกค้า จากจุดเริ่มต้นในเยาวราชจนถึงขณะนี้ มีสาขาในไทยถึง 15 สาขา

มีความอร่อยที่หลากหลายให้เลือกสรรกว่า 200 เมนู ด้วยอาหารทั้งจีน ไทย ซีฟู้ด หม้อไฟ อาหารจานเดียว จนถึงบะหมี่ฮ่องกง และติ่มซำ พร้อมให้คุณมาพิสูจน์ความอร่อยในร้านอาหารระดับตำนานด้วยตัวคุณเอง”

สำหรับประธานาธิบดีมาครง วัย 44 ปี เดินทางมาร่วมเวทีเอเปค ที่กรุงเทพฯ ต่อจากการเข้าร่วมประชุมเวที G20 ที่บาหลี แม้ฝรั่งเศสไม่ได้เป็นสมาชิก 21 เขตเศรษฐกิจของเอเปค เพื่อย้ำถึงยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก ของรัฐบาลฝรั่งเศส ในการสร้างสมดุลทางอำนาจให้ภูมิภาคนี้ ไม่ต้องเลือกข้างระหว่างมหาอำนาจสองฝ่าย

ยุทธศาสตร์ดังกล่าวดำเนินมาต่อเนื่อง ตั้งแต่การดำรงตำแหน่งผู้นำฝรั่งเศสสมัยแรกจนมาถึงสมัยที่สอง หลังนายมาครงชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในการชิงชัยเป็นสมัยที่สอง เมื่อเดือนเมษายนปีนี้

French President Emmanuel Macron arrives to attend the APEC Leader’s Informal Dialogue with Guests during the APEC summit in Bangkok, Thailand, Friday, Nov. 18, 2022. (Rungroj Yongrit/Pool Photo via AP)

…….