สนง.สลาก ย้ำ ลงทะเบียนขายหวย ไม่ต้องรีบ ให้เวลา 1 เดือนเต็ม

แฟ้มภาพ

สำนักงานสลากฯ พร้อมเปิดลงทะเบียนสิทธิซื้อจองสลาก รายเก่า-รายใหม่ 1 ม.ค.นี้ จำนวน 2 แสนราย แก้ลอตเตอรี่แพง ย้ำไม่มีเต็ม ไม่ต้องแย่งกันลง ป้องกันระบบล่ม พร้อมแจงขั้นตอนลงทะเบียน เตรียม 4 รูปถ่ายให้พร้อม

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ พร้อมเปิดลงทะเบียนผู้มีสิทธิซื้อจองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 2 แสนสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ทาง www.glo.or.th  เริ่มตั้งแต่ 1-31 ม.ค.65 เวลา 7.30 น. วัน) คลิกลงทะเบียนที่นี่ !!

ขอย้ำให้ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนใหม่ หรือผู้ค้ารายเดิมที่มีสิทธิอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรีบแย่งกันลงทะเบียน เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบติดขัด เนื่องจากมีระยะเวลาลงทะเบียนถึง 1 เดือนเต็ม ที่สำคัญไม่มีการจำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน หรือมีการจัดลำดับใครมาก่อนได้ก่อนแต่อย่างใด ดังนั้นขอให้ผู้สนใจตรวจสอบข้อมูลและเอกสารให้ครบถ้วน และสามารถทยอยลงได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนหน้าเว็บไซต์จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ช่องแรกสำหรับผู้ค้าเดิมที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่ปี 58 และยังมีสิทธิคงอยู่ในปัจจุบัน และช่องสองสำหรับผู้ค้าที่ยังไม่เคยมีสิทธิมาก่อน หรือเคยมีสิทธิแล้วแต่ถูกตัดสิทธิ โดยบนหน้าเว็บไซต์ จะมีการแบ่งช่องให้เลือกอย่างชัดเจน

พ.ท.หนุนกล่าวต่อว่า เงื่อนไขของผู้ค้าเดิม 1.5 แสนคน จะต้องมาลงทะเบียนตามเวลาที่กำหนดทุกคน หากไม่ลงทะเบียนจะถือว่าสละสิทธิ โดยจะต้องบันทึกข้อมูลส่วนตัว และภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ระบุสถานีที่จำหน่าย เลือกไปรษณีย์ที่จะรับสลาก และยอมรับเงื่อนไขที่กำหนด หลังจากนั้นสำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบข้อมูล และคัดเลือกผู้จำหน่ายซึ่งจะต้องเป็นผู้ขายตัวจริง ไม่ขายส่งหรือขายช่วงต่อ และไม่ขายเกินราคากำหนด 80 บาท

ส่วนผู้ค้าที่ยังไม่เคยมีสิทธิ หรือถูกยกเลิกสิทธิไปแล้ว ต้องมีคุณสมบัติเป็นคนไทย อายุ 20-80 ปี มีภูมิลำเนาในเขตที่จะขอสิทธิไม่น้อยกว่า 6 เดือน ไม่เป็นโรคติดต่อ ไม่เป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่เป็นพนักงาน ลูกจ้าง หรือมีคู่สมรสทำงานในสำนักงานสลากฯ ไม่เป็นข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ พระภิกษุ นักบวช ไม่เป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ

เช่น อยู่ในประกันสังคมมาตรา 33 และกรณีผู้พิการต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการด้วย โดยจะต้องลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัว และภาพถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ระบุสถานีที่จำหน่าย เลือกไปรษณีย์ที่จะรับสลาก

“ขอย้ำว่าผู้ลงทะเบียนต้องเตรียมรูปภาพหลักฐาน 4 รูปที่ชัดเจน ประกอบด้วย 1.รูปถ่ายหน้าตรงของผู้ลงทะเบียน เห็นใบหน้า ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นตาดำกันแดด เว้นแต่เป็นผู้พิการทางสายตา 2.รูปถ่ายบัตรประชาชน ด้านหน้าเต็มบัตร 3.รูปถ่ายทะเบียนบ้านที่เห็นรายละเอียดครบถ้วน และ 4.รูปถ่ายสถานที่ขาย หากขายอยู่กับที่ให้ถ่ายเห็นผู้ลงทะเบียนอยู่กับแผงที่ขาย ณ สถานที่ขายนั้น หากเป็นการขายแบบเร่ขายให้ถ่ายให้เห็นผู้ลงทะเบียนถือแผงขณะเร่ขาย นอกจากนี้ให้เตรียมหมายเลขโทรศัพท์ลงทะเบียน 1 หมายเลข ต่อ 1 สิทธิ สำหรับใช้ลงทะเบียน และรับข้อมูลยืนยันรหัสผ่านโอทีพี”

ทั้งนี้ หลังจากปิดรับสมัครแล้ว สำนักงานสลากฯ จะตรวจสอบคัดกรอง และหากมีรายชื่อผ่านเกินกว่า 2 แสนราย จะใช้วิธีสุ่มคัดเลือกแบบแรนดอมให้ครบตามจำนวน พร้อมรายชื่อบัญชีสำรอง หลังจากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ เพื่อให้มายืนยันตัวตนภายใน 3 เดือนที่ธนาคารกรุงไทย และเริ่มจำหน่ายงวดแรกภายในเดือนพ.ค. 2565