ทาวน์ เซ็นเตอร์ 2 หมื่นล้าน แลนด์มาร์กใหม่เชื่อมอีอีซี ใน เดอะ ฟอเรสเทียส์ by MQDC

เดอะ ฟอเรสเทียส์ MQDC

ต้นปี 2566 ได้เวลาอัพเดตโปรเจ็กต์ยักษ์ 1.25 แสนล้าน “เดอะ ฟอเรสเทียส์”

โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย by MQDC บนถนนบางนา-ตราด กม.7 ทำเลที่ดีที่สุดที่เชื่อมแบบไร้รอยต่อกับโซน EEC (ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก)

ล่าสุดเร่งเครื่องการก่อสร้าง “ทาวน์ เซ็นเตอร์” ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดยทุ่มเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 20,000 ล้านบาท

ตั้งเป้าเปิดให้บริการส่วนแรกภายในปลายปี 2566 นี้

ทาวน์ เซ็นเตอร์ 46 ไร่

“ทาวน์ เซ็นเตอร์ที่เรากำลังเร่งสร้างอยู่นี้ เป็นองค์ประกอบสำคัญตามความมุ่งมั่นของเรา ที่จะทำให้เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นสังคมที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ความมีชีวิตชีวา และนำพาครอบครัวให้มาอยู่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น” คำกล่าวของ “กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์” ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC

เดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC มีพื้นที่โครงการขนาดใหญ่ 398 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด กม.7 เป็นโครงการที่ได้รับรางวัลยกย่องมากมาย

เจาะรายละเอียด “ทาวน์ เซ็นเตอร์” ในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ มีขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ 46 ไร่ โดย MQDC ได้ทุ่มเงินลงทุน 20,000 ล้านบาทในการพัฒนาส่วนแรกของทาวน์ เซ็นเตอร์ และมีกำหนดเปิดบริการก่อนสิ้นปี 2566

โดย “กิตติพันธุ์” กล่าวว่า ทาวน์เซ็นเตอร์ เป็นแนวคิดใหม่ที่พัฒนาในสเกลที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญก้าวใหม่ ในการวางแผนพัฒนาสังคมแห่งสุขภาพที่ดีและความสุข

โดยทาวน์ เซ็นเตอร์ เป็นแก่นสำคัญของเดอะ ฟอเรสเทียส์ ทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ในชุมชนแห่งนี้ และนำพาครอบครัวให้มาอยู่ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

“ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นสถานที่ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวจากทุกเจเนอเรชั่น สามารถทำกิจกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิต การพักผ่อนหย่อนใจ และความบันเทิงตามที่ตัวเองต้องการได้ เราสร้างสรรค์ให้พื้นที่ส่วนนี้ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้คนได้มามีปฏิสัมพันธ์กัน ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมสังคม และกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งจะมาเดินเล่นเฉย ๆ ก็ได้”

เดอะ ฟอเรสเทียส์ MQDC

พื้นที่สังคมเมืองยุคใหม่

สำหรับเทรนด์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโลกยุคใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้เป็นเจ้าของบ้าน นอกจากให้ความสำคัญกับคุณภาพบ้านหรือคอนโดมิเนียมแล้ว ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพการอยู่อาศัยภายในโครงการด้วย

แน่นอนว่า ทาวน์ เซ็นเตอร์ ของเดอะ ฟอเรสเทียส์ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการนี้อย่างเป็นพิเศษ

“ทาวน์ เซ็นเตอร์ ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายตามแบบฉบับของการเป็นพื้นที่ศูนย์กลางของเมืองยุคใหม่ที่ทันสมัย มีชีวิตชีวา มีการวางผังต่าง ๆ อย่างดี และจะได้รับการดูแลรักษาในระดับมาตรฐานเดียวกันกับเมืองล้ำ ๆ ตามที่ต่าง ๆ ในโลก”

รูปธรรมที่เกิดขึ้นแล้วมาจากการพัฒนาพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ องค์ประกอบทั้งภายในและภายนอกอาคารได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อกันอย่างกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ทั้งยังใกล้กับผืนป่าขนาด 30 ไร่ใจกลางเดอะ ฟอเรสเทียส์ ในระยะเดินเพียงสั้น ๆ

“เซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา”

ผู้บริหารอีกราย “อรดา เกิดหงษ์” ประธานผู้อำนวยการ-Storied Place Management, MQDC เปิดเผยว่า “ทาวน์ เซ็นเตอร์ ของเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการออกแบบอย่างตั้งใจให้เป็นทาวน์ เซ็นเตอร์อย่างแท้จริง มีความผสมผสาน แต่เป็นสัดเป็นส่วน และมีประสบการณ์ที่น่าค้นหาและรู้สึกเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา”

นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกิจกรรมประจำวันแล้ว ยังมีพื้นที่มาร์เก็ตให้ได้จับจ่ายใช้สอยอีกหลายจุด รวมไปถึงธีมมาร์เก็ตฮอลล์ ลานกิจกรรม และขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาลต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ มีพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกีฬาและการออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ มีพื้นที่สำหรับการศึกษาเรียนรู้ และความบันเทิง พื้นที่เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต โคเวิร์กกิ้งสเปซ ตลอดจนแอมฟิเธียเตอร์สำหรับจัดกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ

“เพื่อให้เป็นทาวน์ เซ็นเตอร์อย่างแท้จริง เราได้เน้นเป็นอย่างมากกับการสร้างสรรค์ สถานที่แฮงเอาต์หลากหลายรูปแบบ พร้อมเมนูอาหารและทางเลือกในการดื่มกินสารพัดรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และหลากหลายราคา”

หนึ่งในไฮไลต์อยู่ที่ใส่ใจเป็นพิเศษกับการออกแบบและผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง เพื่อความสะดวกสบายของเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพราะตระหนักดีว่าการมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน ได้กลายเป็นความสุขส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับหลาย ๆ คนไปแล้วในยุคปัจจุบัน

เดอะ ฟอเรสเทียส์ MQDC

นำร่องโรงละครอินดอร์

สำหรับไซต์ก่อสร้างใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เป็นส่วนแรก ๆ ได้แก่ “โรงละครอเนกประสงค์” ภายในอาคาร ในอนาคตใช้เป็นสถานที่จัดการแสดงงานศิลปะ งานแสดงสินค้า นิทรรศการ การประชุม งานแต่งงาน รวมทั้งเปิดให้ผู้อยู่อาศัยในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ใช้เป็นเวทีจัดแสดงละครเองได้ด้วย

“สิ่งนี้เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งของการออกแบบพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในรูปแบบที่เอื้อให้สังคมในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้ใกล้ชิดสนิทกัน”

และ “สิ่งที่แน่ใจได้ก็คือ ไม่ว่าคุณจะแวะมาทำอะไรก็ตามที่ทาวน์ เซ็นเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์เลี้ยง ทาวน์ เซ็นเตอร์จะเป็นที่ที่คุณได้เติมพลังชีวิต พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางพื้นที่สีเขียวที่เงียบสงบ หรือบรรยากาศที่น่าตื่นเต้น ทุกประสบการณ์สามารถพบได้ที่นี่” คำกล่าวย้ำของ “อรดา”

6 แบรนด์ที่อยู่อาศัย

ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2565 เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ของการอยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า”

ซึ่งนำเสนอบ้านในรูปแบบคลัสเตอร์โฮม มอบโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวเดียวกันจากหลายเจเนอเรชั่น ได้อยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน ใช้เวลาร่วมกันได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวในบ้านแยกหลังของตัวเอง

แนวคิดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิถีการใช้ชีวิตของครอบครัวไทยดั้งเดิมนั่นเอง

บ้านเดี่ยวมัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 1,000-1,700 ตารางเมตร ราคาขาย 185-310 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี “มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คอนโดมิเนียม” ออกแบบภายใต้แนวคิดคล้าย ๆ กัน มีขนาดให้เลือก 63-1,027 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท

วิลล่าอื่น ๆ ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างภายใต้แบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ “ซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์” ที่สุดหรูหรา ซึ่งเป็นซิกส์เซนส์ เรสซิเดนซ์แห่งแรกที่สร้างขึ้นในประเทศไทย

โครงการที่พักอาศัยอื่น ๆ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “วิสซ์ดอม” จำนวน 3 อาคาร ออกแบบรองรับไลฟ์สไตล์คนเริ่มทำงาน คู่สมรสใหม่ที่เริ่มสร้างครอบครัว และมีหนึ่งอาคารที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง มีพื้นที่ใช้สอย 35-205 ตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังมีคอนโดมิเนียมแบรนด์ “ดิ แอสเพนทรี” และ “สกายวิลล่า” ซึ่งมีจุดเด่นมอบบริการและฟาซิลิตี้เพื่อการดูแลผู้พักอาศัยอย่างครบวงจรตลอดชีวิต

เบ็ดเสร็จโครงการที่พักอาศัยทุกแบรนด์ในเดอะ ฟอเรสเทียส์มียอดขายรวมกันเกินกว่า 22,000 ล้านบาทแล้ว นับเป็นความสำเร็จด้านยอดขายของโครงการระดับโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

เดอะ ฟอเรสเทียส์ MQDC

42 รางวัลทุกมุมโลก

เดอะ ฟอเรสเทียส์ตั้งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วบนถนนบางนา-ตราด กม.7 ถือเป็นโครงการต้นแบบระดับโลกแห่งใหม่ในการพัฒนาเมือง รวมทั้งเป็นโครงการเมืองแห่งแรกของโลกที่ออกแบบทุกมิติเพื่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

ตัวโครงการได้รับการออกแบบรังสรรค์และก่อสร้างโดยผู้เชี่ยวชาญซึ่งได้รับการยอมรับและยกย่องมากที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลก จนถึงขณะนี้โครงการได้รับรางวัลจากทั่วโลกแล้วมากกว่า 42 รางวัล ซึ่งรับรองความโดดเด่นในด้านการส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นในการอยู่อาศัย คุณภาพสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืน

อาทิ รางวัล Gold Award for Urban Design และรางวัล Silver Award for Sustainable Living and Green Design ซึ่งมอบให้โดยสถาบัน International Design Awards (IDA) อันทรงเกียรติ

รางวัล Platinum Award สาขาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมจากเวที Outstanding Property Awards London, รางวัล Global Settlements Award ด้านการวางแผนและออกแบบจาก Global Forum on Human Settlements และรางวัลจาก International Federation of Landscape Architects