RML ปลื้ม CBRE เลือกเช่า OCC เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่

RML+CBRE

RML โชว์ความโดดเด่น “OCC-One City Centre” ออฟฟิศบิลดิ้งสูงที่สุดในไทย ติดบีทีเอสเพลินจิต ล่าสุด CBRE ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และด้านการลงทุนใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผู้เช่ารายใหม่

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML (บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด มหาชน) กล่าวว่า RML มีความยินดีที่ได้ต้อนรับ CBRE ในฐานะผู้เช่ารายใหม่ของอาคาร OCC

ทั้งนี้ การที่ CBRE เป็นผู้เช่าที่นี่ ย่อมเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า RML สร้างอาคาร OCC มาได้อย่างตอบโจทย์ ภายใต้แนวคิด “Reimagine Your World” การทำงานและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบด้าน

ทั้งการออกแบบฟังก์ชั่นเพื่อการทำงาน มีคาเฟ่ ร้านอาหารที่คัดสรรมาอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และภัตตาคารหรูบนชั้นดาดฟ้า ให้ได้พักผ่อนและท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่ม บนพื้นที่ที่สุดยอดทำเลของย่านเพลินจิต

CBRE x OCC (3)

จึงเป็นเหตุผลให้ CBRE เลือกเช่าพื้นที่ OCC เป็นที่ตั้งใหม่ของสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน RML ยังได้ CBRE ซึ่งมีประสบการณ์ในการปล่อยเช่า และการบริหารจัดการอาคารสำนักงานระดับลักเซอรี่ เกรด A ทั่วโลกมาเป็น Sole Agent ในการจัดหาผู้เช่าให้กับอาคาร และให้บริการแก่ผู้เช่า

อัพเดตล่าสุด OCC ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก รวมถึงได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้ว 70%

Strategic Location ตอบทุกโจทย์คนทำงาน

นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นว่า CBRE เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีสาขามากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

CBRE x OCC (2)

เราจึงมีการกำหนดมาตรฐานสำนักงานของเราในแต่ละประเทศ เพราะการเลือกอาคารสำนักงาน คือการบ่งบอกตัวตนของบริษัทต่อลูกค้า คู่ค้า บุคคลภายนอก และพนักงานของเราเอง รวมทั้ง Talent ที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับเราในอนาคต

ดังนั้น การที่เราเลือกอาคารสำนักงานเกรด A ซึ่งมีภาพลักษณ์อาคารที่ดี ย่อมช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกอาคารสำนักงานที่ปฏิเสธไม่ได้คือ Strategic Location นอกจากจะบ่งบอกถึงทำเลที่ดีแล้ว ยังหมายถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้อย่างครบครันอีกด้วย

จากเหตุผลทั้งหมดนี้ CBRE จึงเลือก OCC ให้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ นับเป็นการย้ายสำนักงานใหญ่ในรอบ 20 ปี

CBRE ตัดสินใจย้ายมาที่ OCC เพราะตอบโจทย์ทุกจุด ทั้งทำเลใจกลางเพลินจิต ทำเลที่พนักงานของเราทุกคนคุ้นเคยดีอยู่แล้ว เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานเดิม

รวมทั้ง OCC นำเทคโนโลยีทันสมัยมาอำนวยความสะดวก และมอบสุขภาวะที่ดีให้กับผู้เช่าภายในอาคาร ซึ่ง Employee Centricity หรือ การคำนึงพนักงานเป็นหลัก เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก

นายกรณ์ ณรงค์เดช

ในมุมมองของ CBRE อาคาร OCC ตอบโจทย์ความเป็นอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพตามหลัก STAR ได้แก่

  • Sustainability มีรางวัลรับรองตามมาตรฐานสากลด้านความยั่งยืน อาทิ LEED และ Fitwel
  • Technology เป็นอาคารที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและสุขอนามัย อาทิ เทคโนโลยีไร้สัมผัส ฯลฯ
  • Amenity พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และทำเลที่เดินทางสะดวก ทั้งระบบขนส่งมวลชนและรถยนต์ส่วนตัว
  • Resilience เป็นอาคารที่มีความยืดหยุ่นในการออกแบบและใช้งาน ตอบโจทย์แนวทางการทำงานแบบไฮบริดและวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่

OCC เจ้าของสถิติตึกสูงที่สุดในไทย 275.76 เมตร

ความโดดเด่นของอาคาร OCC

นางสาวรุ่งรัตน์กล่าวว่า จุดขาย OCC เรื่องแรกคือวิว เมื่อเข้ามายืนภายในอาคาร จะมองเห็นวิวของสถานทูตเนเธอร์แลนด์และสถานทูตสหรัฐอเมริกา

หากมองจากอีกฝั่งของอาคารในมุมสูงจะเห็นสวนลุมพินีและเห็นถึงวิวบางกระเจ้าได้อีกด้วย ซึ่งไม่ใช่ทุกอาคารสำนักงานใจกลางกรุงเทพฯ ที่จะมอบวิวที่โดดเด่นและปลอดโปร่งแบบนี้ได้

อีกหนึ่งปัจจัยที่โดดเด่น คือ การเป็น “จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์” ที่รวมเอาร้านอาหาร คาเฟ่ และ Sky Bar ชื่อดังมาไว้ด้วยกันในที่เดียว เพื่อให้เป็นทั้ง Networking Place และ Happy Workplace ทั้งสำหรับผู้ใช้อาคารและบุคคลภายนอก

นอกจากนี้ ความโดดเด่นอีกประการหนึ่งของ OCC คือ ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้บริษัทอสังหาฯรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ

เพราะเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง RML ผู้นำในการพัฒนาอสังหาฯระดับลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่ในไทย และมิตซูบิชิ เอสเตท หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำและมีชื่อเสียงยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น เป็นจุดแข็งที่ช่วยดึงดูดผู้เช่า

“ในฐานะที่ CBRE เป็น Sole Agent ของ OCC มั่นใจว่าอาคารแห่งนี้ดึงดูดผู้เช่าที่เป็นบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติระดับโลก ทั้งด้านการเงินการธนาคาร บริษัทที่ปรึกษา บริษัทด้านไอทีและการท่องเที่ยว ฯลฯ”

นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ

ทั้งนี้ OCC เป็นอาคารสำนักงานสูงที่สุดในประเทศไทย ที่ 275.76 เมตร พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Reimagine Your World” เพื่อมอบโซลูชั่นออฟฟิศเหนือระดับให้กับผู้เช่า ด้วยประสบการณ์การใช้งานผ่านเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต และมีทางเดินเชื่อมลอยฟ้าจากอาคารเข้าสู่สถานีโดยตรง ซึ่งทางเดินเชื่อมดังกล่าวจะสร้างเสร็จปลายปี 2566 นี้

และอยู่ห่างจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนเฉลิมมหานคร 200 เมตร ผู้เช่าสามารถเลือกขนาดพื้นที่เช่าภายในอาคารได้หลากหลาย เพราะมีการออกแบบให้พื้นที่มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในอนาคต

โดยสามารถแบ่งพื้นที่เป็นสำนักงานขนาดย่อมหรือขนาดใหญ่แบบต่อเนื่องหลายชั้น โดยปัจจุบันผู้เช่าสามารถดำเนินการย้ายเข้าพื้นที่ได้แล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ CBRE โทร.0-2119-2707, 08-9010-5410 หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://bit.ly/41Q81uV และ www.onecitycentrebangkok.com