อสังหาเพื่ออุตสาหกรรม CPFC ปักหมุดลำพูนโลจิสติกส์พาร์ค 90 ไร่

CPFC

เพิ่งก่อตั้งเมื่อกลางปีที่แล้ว สำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในนาม “CPFC”

ประเดิมการลงทุนโปรเจ็กต์แรก “ลำพูนดิสทริบิวชั่นเซ็นเตอร์” บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน บนพื้นที่ 90 ไร่ แบ่งพัฒนา 2 เฟส

โดยเฟสแรกเป็นศูนย์กระจายสินค้าครบวงจร คาดว่าเปิดใช้งานไตรมาส 2/67 ส่วนเฟสที่ 2 เปิดเต็มรูปแบบภายในปี 2570 พัฒนาส่วนต่อขยายศูนย์กระจายสินค้า มีพื้นที่พาณิชย์ ตั้งเป้าเป็นโลจิสติกส์ปาร์กใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และเป็นต้นแบบโลจิสติกส์ทั้งด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์

“นางสาวปพิตชญา สุวรรณดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ฟิวเจอร์ ซิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ CPFC ระบุว่า CPFC ก่อตั้งขึ้นโดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ โครงการรอบสถานีระบบขนส่งสาธารณะ และศูนย์กระจายสินค้า

โดยนำวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ทั้งด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืนมาใช้ในการพัฒนาโครงการ ซึ่งออกแบบและก่อสร้างภายใต้รูปแบบ built-to-suit เพื่อให้ตรงตามความต้องการใช้งานของกลุ่มธุรกิจรีเทลของเครือ ทั้ง “Makro-Lotus’s-CPF”

ขีดความสามารถรองรับการจัดเก็บและกระจายสินค้าทุกประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง อาหารแช่เย็นและแช่แข็ง เป็นต้น

CPFC

โดยมี “All Now” ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรเป็นผู้บริหารจัดการระบบคลังสินค้าและขนส่งที่ได้มาตรฐานในโครงการนี้

ทั้งนี้ CPFC ได้ร่วมลงนามในสัญญาเช่าเฟสแรก กับ บริษัท ออลล์ นาว แมนเนจเม้นท์ จำกัด (All Now) บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Lotus’s) และบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (Makro) นับเป็นการผนึกกำลังร่วมกันครั้งแรกของบริษัทในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก เกษตรกรรม โลจิสติกส์ และอสังหาริมทรัพย์

ภายใต้กลยุทธ์ CP Synergy และ CP Excellence ที่มุ่งเน้นขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความเป็นเลิศ ด้วยการนำโมเดล sharing economy ปั้นโมเดลศูนย์โลจิสติกส์ครบวงจร เพื่อเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าสำหรับธุรกิจค้าปลีกของเครือ ครอบคลุม 15 จังหวัดในภาคเหนือและภาคกลางตอนบน

ด้าน “สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย” ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า ลำพูนเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ช่วยสนับสนุนการกระจายสินค้าของเกษตรกรในภาคเหนือให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“ธเนศ พิริย์โยธินกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออลล์ นาว กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทมีประสบการณ์เกิน 20 ปี และพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดโลจิสติกส์ในประเทศไทย

“ศรัณย์พงศ์ จิตรจง” รองผู้อำนวยการฝ่าย Supply Chain บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการออกแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวคิดการทำธุรกิจที่จะเติบโตเคียงข้างชุมชนและสังคมไทยอย่างยั่งยืน

และ “ทวิช ทัฬหะกาญจนากุล” ผู้อำนวยการโลจิสติกส์และศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS กล่าวว่า โครงการนี้สามารถรองรับความต้องการที่เติบโตของลูกค้าในเขตภาคเหนือได้เป็นอย่างดี