ฐาปน-ปณต อัพเดต “วัน แบงค็อก” มิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ 1.2 แสนล้านหัวมุม ถ.วิทยุ

One Bangkok

ไมล์สโตนสำคัญของอภิโปรเจ็กต์ภาคเอกชน โครงการ วัน แบงค็อก มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท เกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4/2566

ด้านการก่อสร้างมีความคืบหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยซูเปอร์บอส “ฐาปน สิริวัฒนภักดี” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ “ปณต สิริวัฒนภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด นำคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เยี่ยมชมความคืบหน้า พร้อมตรวจสอบรายละเอียดความเรียบร้อยในทุกขั้นตอน

แมตช์ล่าสุดเป็นคิวของโซนออฟฟิศบิลดิ้ง หรือสำนักงานให้เช่า ที่วางโปรแกรมเร่งรัดผลักดันยอดผู้เช่าใน 3 อาคาร จากจำนวน 5 อาคารด้วยกัน เป้าหมาย 2 อาคารแรกอยู่ที่ 55-80% ภายในไตรมาส 2/67

เป็นการส่งสัญญาณมีความพร้อมสุดขีด ในการรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในอนาคตอันใกล้

One Bangkok

เก็บแต้มผู้เช่าออฟฟิศ 48-50 ชั้น

โดย “นางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายอาคารสำนักงานโครงการ วัน แบงค็อก พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ความคืบหน้า ในส่วนอาคารสำนักงานหรือออฟฟิศบิลดิ้ง ก่อสร้างแล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้

นำร่องด้วยการเปิดให้เช่าออฟฟิศอาคารแรก สูง 50 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่ารวมกันไม่ต่ำกว่า 95,000 ตารางเมตร ใช้เวลาเปิดขายพื้นที่เช่า 1 ปี (ตุลาคม 2565 ถึงปัจจุบัน) มียอดจองทะลุเป้าเกิน 50% คาดว่าจะสามารถปิดยอดจองได้ถึง 80% ภายในไตรมาส 2/67

ขณะที่ออฟฟิศอาคารที่ 2 สูง 48 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 97,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมียอดจอง 55% ภายในไตรมาส 2/67 และออฟฟิศอาคารที่ 3 สูง 35 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 97,000 ตารางเมตร เริ่มเปิดให้จองพื้นที่เช่าแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ วัน แบงค็อก เป็นออฟฟิศบิลดิ้งโครงการแรกในไทยที่นำเสนอการเช่าพื้นที่ในรูปแบบ Green Lease ซึ่งผู้ให้เช่า (เจ้าของโครงการ) และผู้เช่าพื้นที่ (ลูกค้า) ร่วมกันกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืน และแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

ปัจจุบัน ออฟฟิศบิลดิ้งใน วัน แบงค็อก ได้รับความสนใจจากองค์กรระดับโลกมากมาย กระจายในกลุ่มธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ สำนักงานกฎหมาย ผู้ให้บริการด้านความบันเทิง ธนาคารต่างประเทศ บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลก อาทิ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และเอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ เป็นต้น

โดยมีโบรกเกอร์อสังหาริมทรัพย์ระดับโลก 2 ค่ายหลัก “ซีบีอาร์อี-CBRE” กับ “เจแอลแอล-JLL” ธุรกิจให้บริการและการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ระดับโลกเป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่า

5 อาคาร 5 แสนตารางเมตร

รายละเอียด วัน แบงค็อก ออกแบบให้มีออฟฟิศบิลดิ้งระดับพรีเมี่ยม จำนวน 5 อาคาร ในอนาคตเมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ จะมีพื้นที่เช่าสุทธิรวมไม่ต่ำกว่า 500,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนทำเลหัวมุมถนนวิทยุตัดกับพระราม 4 เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี ตัวโครงการออกแบบให้มีทางเข้าออกรอบโครงการ 6 จุด รวมถึงทางเชื่อมตัดตรงเข้าสู่ทางด่วน ซึ่งถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เมื่อเปิดใช้จริงจะเป็นตัวช่วยบรรเทาปัญหาจราจรบริเวณรอบโครงการได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ออฟฟิศทั้ง 5 อาคาร ตอบโจทย์ทุกความต้องการหลากหลายของผู้ใช้อาคาร มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งการทำงาน และพักผ่อน (Live, Work, Shop, Stay) ภายในโครงการ มีพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว 50 ไร่ หรือเกือบครึ่งหนึ่งของโครงการ

ทั้งยังมีทางเดินปกคลุมด้วยร่มไม้ระยะทางยาว 5 กิโลเมตร ออกแบบให้มี Art Loop พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะสาธารณะและความคิดสร้างสรรค์ โดยรอบโครงการกว่า 2 กิโลเมตร ออกแบบตามมาตรฐาน LEED for Neighbourhood Development ระดับ Platinum และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

การออกแบบและก่อสร้างรวมถึงนำเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะล้ำสมัยเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบอาคาร ไม่ว่าจะเป็นกระจกฉนวนกันความร้อนหรือกระจกอินซูเลต สามารถกันความร้อนจากดวงอาทิตย์ 75% สามารถปกป้องอาคารจากสภาวะอากาศร้อนในเมืองไทย

โครงการติดตั้งระบบระบายอากาศประสิทธิภาพสูง สามารถดึงอากาศจากภายนอกเข้าสู่อาคารสูงกว่ามาตรฐานสากล 30% โดยนำมาผ่านแผ่นกรองอากาศระดับพรีเมี่ยมพร้อมฉายรังสียูวีฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้ได้อากาศบริสุทธิ์และสะอาดหมุนเวียนในอาคารมากขึ้น

ออฟฟิศบิลดิ้งใน วัน แบงค็อก ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐาน WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ WiredScore โดยมี District Command Center-ศูนย์ควบคุมการสั่งการขนาดใหญ่และครบวงจร เพื่อตรวจสอบระบบต่าง ๆ รวมถึงความปลอดภัยแบบเรียลไทม์

รวมทั้งมีซูเปอร์แอปพลิเคชั่นที่รวมเอาหลากหลายบริการเข้าไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้อาคารอย่างครบครัน เช่น การเข้าออกอาคาร การสำรองที่จอดรถ ระบบค้นหาตำแหน่งรถ (Find My Car) ระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

Real Estate as a Service

ก่อนหน้านี้ “ปณต สิริวัฒนภักดี” กล่าวถึงโมเดลธุรกิจว่า ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เกิน 30 ปี กลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ตกผลึกและนำเสนอบริการ “Raas-Real Estate as a Service” หรือการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งให้บริการอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นหัวใจของความสำเร็จของธุรกิจที่ยั่งยืน

โดยบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาแล้วมากมาย ทั้งในไทยและต่างประเทศ มีการมัดรวมประสบการณ์และตัวแบบที่เป็นเลิศมาปรับใช้ในการพัฒนาโครงการ วัน แบงค็อก มีการศึกษา ทำความเข้าใจสังคม วิถีชีวิตและความคาดหวังของชุมชนโดยรอบก่อนก่อสร้าง เพื่อให้ชุมชนโดยรอบเข้ามามีส่วนร่วมและใช้ประโยชน์จาก วัน แบงค็อก

ตัวอย่างฟังก์ชั่นที่น่าสนใจ พื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียวครึ่งหนึ่งของโครงการ การออกแบบให้มีสวนสาธารณะแนวยาว (Linear Park) ความกว้างจากทางเท้าถึงหน้าโครงการ 35-45 เมตร ให้คนทุกระดับสามารถเข้ามาร่วมใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน พื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ มีการจัดแสดงผลงานศิลปะในที่ต่าง ๆ ในโครงการ ช่วยสร้างความผ่อนคลายและแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ