พรประภาแข่งออฟฟิศเกรด A “สยามปทุมวัน เฮาส์” ตั้งเป้าปีนี้ดันผู้เช่า 75%

โครงการ “สยามปทุมวัน เฮาส์” ผ่านการรับรอง WiredScore Platinum มาตรฐานการรับรองเทคโนโลยีอัจฉริยะอาคารระดับโลก จาก WiredScore ย้ำวิสัยทัศน์ของ “กลุ่มสยามกลการ” ผู้นำอาคารอัจฉริยะ (SMART Building) ตอบโจทย์การเชื่อมต่อทางดิจิทัลสำหรับผู้ใช้อาคารยุคใหม่แบบครบวงจร ตั้งเป้าอัตราผู้เช่าปีนี้ 75%

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายประกาสิทธิ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด กล่าวว่า อาคาร “สยามปทุมวัน เฮาส์” เป็นเมกะโปรเจ็กต์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ด้วยเงินลงทุนกว่า 3.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A ครอบคลุมพื้นที่ 51,449 ตร.ม. ทั้งหมด 33 ชั้น

ด้วยสถาปัตยกรรมโดยได้รับแรงบันดาลใจตามแนวคิด “โคชิ” จากญี่ปุ่น ที่ผสานสภาพแวดล้อมภายนอกเข้ากับพื้นที่ภายใน เกิดเป็นสถานที่ทำงานที่เงียบสงบเหมือนบ้าน สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของโครงการ คือ “A HOME FOR THE FUTURE OF WORK”

นอกจากนั้นอาคารแห่งนี้ยังตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทองย่านสยามสแควร์ ใจกลางกรุงเทพฯ เชื่อมต่อด้วยการเดินทางหลากหลายรูปแบบทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เชื่อมต่อกับทางเดินลอยฟ้า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ท่าเรือ และทางด่วนหลายสาย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งร้านค้าปลีก ร้านอาหาร สถานที่จัดกิจกรรม และโคเวิร์กกิ้งสเปซ ที่บริหารโดยโกลว์ฟิช (Glowfish) ผู้ให้บริการออฟฟิศสำเร็จรูประดับไฮเอนด์ และยังได้มาตรฐานอาคารสีเขียว LEED Gold และ FITWELL เพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในด้านความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายทอมมาซิน โครวลีย์, รองประธานประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก จาก WiredScore กล่าวว่า “การรับรอง WiredScore Platinum เป็นสัญลักษณ์ของความทุ่มเทของเราในการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานการเชื่อมต่อดิจิทัลที่ล้ำสมัย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการเป็นอาคารอัจฉริยะ ความสำเร็จนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มสยามกลการในการสร้างพื้นที่ทำงานที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าซึ่งส่งเสริมการเชื่อมต่อที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพ”

การรับรอง WiredScore ของ สยามปทุมวัน เฮาส์ ผ่านการรับรองระดับ Platinum มาตรฐานรับรองการเชื่อมต่อดิจิทัลสูงสุดระดับสากล โดยถือเป็นอาคารแห่งที่สองในประเทศไทยที่ผ่านการรับรอง ด้วยความพร้อมในการรองรับการเชื่อมต่อเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงเครือข่าย Wi-Fi ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่อาคารสำนักงานในโครงการ และการจัดการข้อมูลที่ปลอดภัย ทำให้สามารถตอบโจทย์ทุกการทำงานยุคใหม่ของผู้ใช้อาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เช่า ตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็น “SMART Building” ที่ต้องการสร้างสรรค์นวัตกรรมและประสบการณ์เพื่อเชื่อมต่อให้กับผู้ใช้อาคารอย่างไร้ขีดจำกัด สนองนโยบายภาครัฐในการยกระดับกรุงเทพฯ สู่เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City อย่างแท้จริง

นายประกาสิทธิ์กล่าวต่อว่า “การได้ใบรับรองมาตรฐานในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความทุ่มเทของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เช่าของเรา ถือเป็นความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกรุงเทพฯ สู่เมืองอัจฉริยะ โดยปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีอัตราผู้เช่าพื้นที่สูงกว่า 50% และตั้งเป้าอัตราผู้เช่าที่ 75% ภายในปีนี้ เรามั่นใจว่าด้วยความโดดเด่นทั้งทำเลที่ตั้ง รวมถึงมาตรฐานการรับรองต่าง ๆ จะสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดผู้เช่าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน”