“ศุภาลัย สร้างดี” ยกทีมแว่นสร้างสุข ตัดแว่นสายตาฟรี นำร่องจังหวัดนครสวรรค์

เดินหน้าสานต่อ CSR for Stakeholder ภายใต้ “ ศุภาลัย สร้างดี” ตอกย้ำความเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมกว่า 29 จังหวัดในประเทศไทย จัดกิจกรรม “แว่นสร้างสุข ปีที่ 3” สร้างโอกาสความเท่าเทียมด้านสุขภาพทางสายตาให้กับคนงานก่อสร้างที่อยู่แต่ละภูมิภาค นำร่องลงพื้นที่จังหวัด “นครสวรรค์” เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปจากชุมชนใกล้เคียงที่มีความเดือดร้อน ขาดทุนทรัพย์มีโอกาสเข้าถึงการตรวจวัดสายตารวมกว่า 300 ราย ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ 1.5 ล้านบาท

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการภูมิภาค 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กิจกรรมแว่นสร้างสุข เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พี่น้องคนงานก่อสร้าง รวมถึงคนในครอบครัวต่างรอคอยโอกาสที่จะได้เข้าร่วมเพื่อตรวจวัดปัญหาสายตาและตัดแว่นสายตาฟรี กับศุภาลัย เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้ 5,000 บาทต่อคน และได้ความร่วมมือจากพาร์ตเนอร์รายสำคัญอย่าง “หอแว่น” ทำให้สามารถสร้างความเชื่อมั่น ความไว้ใจ ในการตรวจวัดและตัดแว่นสายตา

นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร
นายบุญชัย ชัยอนันต์บวร

โดยในปีนี้ ทางสายงานโครงการภูมิภาค 2 มีโอกาสนำร่องขับเคลื่อนจัดตั้งศูนย์กลางกิจกรรม “แว่นสร้างสุข” ที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่โครงการ ศุภาลัย เลค แอนด์ ริเวอร์ วิลล์ ถือเป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาโครงการแนวราบจำนวนมาก และได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวนครสวรรค์ บริษัทมีการเลือกใช้ผู้รับเหมาจัดจ้างแรงงานก่อสร้างจากภายในจังหวัดนครสวรรค์จำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีโอกาสดูแลคนงานก่อสร้างในจังหวัดพิษณุโลก รวมถึงบุคคลทั่วไปจากชุมชนรอบข้าง และพระสงฆ์จากวัดปากน้ำโพเหนือที่ขาดแคลน และต้องการความช่วยเหลือเพื่อเข้าถึงการตัดแว่นสายตาอีกด้วย ถือว่ากิจกรรมแว่นสร้างสุขในครั้งนี้สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของคนงานได้ในหลายจังหวัด และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้กว่าหลายร้อยคน

“ศุภาลัย สร้างดี” ยกทีมแว่นสร้างสุข

โครงการ “แว่นสร้างสุข” เดินทางเข้าสู่ปีที่ 3 และเป็นการเดินทางที่พร้อมขยายความเท่าเทียม สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และการเข้าถึงโอกาสให้กับคนงานก่อสร้างและครอบครัวในภูมิภาคอื่น ๆ ที่ศุภาลัยได้เข้าไปพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย รวมถึงปี 2568 เราพร้อมเป็นผู้ให้ ขยายโอกาสส่งต่อให้กับบุคคลทั่วไปที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริง เพราะศุภาลัยจะไม่ใช่แค่มอบบ้านมาตรฐานดีทุกหลังเพื่อผู้อยู่อาศัยทั่วประเทศ แต่เราพร้อมที่จะเป็นองค์กรสร้างดี เติบโตคู่กับสังคมอย่างยั่งยืน