กทพ.ประดับไฟสะพานพระราม 9 และสะพานกาญจนาภิเษก-ฟรีค่าทางด่วนรถรับส่งประชาชนช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ประดับไฟเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ โดยติดตั้งประดับไฟบนสะพานพระราม 9 และสะพานกาญจนาภิเษก ในช่วงเวลา 19.00 น. ถึง 01.00 น. ของทุกคน จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

​สะพานพระราม 9 และสะพานกาญจนาภิเษกเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาของทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) โดยสะพานพระราม 9 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ และพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก ที่ได้รับพระราชทานชื่อจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2530 ส่วนสะพานกาญจนาภิเษกเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี ของรัชกาลที่ 9 ซึ่งได้รับพระราชทานชื่อจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2550

​นอกจากนี้ ในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กทพ.ยังได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษสำหรับรถ Shuttle bus ของ ขสมก. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าร่วมงานของประชาชนในระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคม 2562 จำนวน 9 เส้นทาง ประกอบด้วย

  1. เมืองทอง-ศูนย์ราชการ-สนามม้านางเลิ้ง
  2. สโมสรตำรวจ-ม.เกษตร-สนามม้านางเลิ้ง
  3. สโมสรกองทัพบก-กทม.2-สนามม้านางเลิ้ง
  4. ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต-สนามม้านางเลิ้ง
  5. อาคารจอดรถของ รฟม.(รัชดา)-ศาลอาญา-บ้านมนังคศิลา
  6. อีเกียบางนา-ศูนย์ประชุมไบเทค-บ้านมนังคศิลา
  7. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง-บ้านมนังคศิลา
  8. ท่าเรือคลองเตย-โรงงานยาสูบ-แอร์พอร์ตลิงค์-บ้านมนังคศิลา
  9. เซ็นทรัลพระราม 2-โรงเรียนบางมดวิทยา-วัดเทพศิรินทร์