“วริษา ภาสกรนที” เปิดใหญ่ออฟฟิศบิลดิ้ง “T-One” ปากซอยสุขุมวิท 40 ลูกค้าแห่เช่าเต็ม 100% ผูกยาว 15-20 ปี

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษั ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการเปิดตัวออฟฟิศบิลดิ้งเกรด A บนทำเลทองหล่อ-สุขุมวิท แบรนด์ “ทีวัน T-One” สูง 47 ชั้น 43,700 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 3,500 ล้านบาท

จุดเด่นทำเลบนไพร์มแอเรียของกรุงเทพฯ ใช้เทคโนโลยีก่อสร้างเยอมนี ตัวอาคารตั้งอยู่บนลูกบอลทำให้โครงสร้างตึกมีน้ำหนักเบา ทนทาน ปลอดภัย รวมทั้งมีระบบจอดรถอัจฉริยะ

ปัจจุบันมีลูกค้าบริษัทชั้นนำ 70 บริษัทเช่าพื้นที่ T-One โดยค่าเช่าเฉลี่ย 1,200 บาท/ตารางเมตร/เดือน โดยค่าเช่าต่ำสุด-สูดสุด 900-1,300 บาท/ตารางเมตร/เดือน”

นางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการแผนกอาคารและสำนักงาน JLL กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสำนักงานให้เช่าเกรดเอมีพื้นที่ว่างเพียง 5% ตลาดรวมค่าเช่า 725 บาท/ตารางเมตร/เดือน เกรดเออยู่ที่ 902 บาท/ตารางเมตร/เดือน โดยค่าเช่าแพงสุดดันไปที่ 1,200 บาท/ตารางเมตร/เดือน โดยมีอัตราปรับราคาขึ้น 5% โดยเฉลี่ยต่อปี

สำหรับอาคารทีวัน สามารถวางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตั้งแต่วันแรกที่เริ่มก่อสร้าง ปัจจุบัน มีลูกค้าเช่า 100% และมีเวตติ้งลิสต์อีกจำนวนมาก

“เทรนด์ออฟฟิศบิลดิ้งป 2563-2564 ดีมานด์ยังหนาแน่น หลังจากนั้นมีอีกหลายโครงการที่ทยอยสร้างเสร็จในเขตกรุงเทพฯ แต่ไม่น่าเป็นห่วงเพราะลูกค้าที่ทำสัญญากับ T-One ส่วนใหญ่ระยะยาวไม่ต่ำกว่า 12-15 ปี ในขณะที่พฤติกรรมการเช่ามักจะอยู่ที่เดิมนานๆ เนื่องจากมีการต่อเติมตกแต่งสูง และมีการรีโนเวตในระหว่างทาง”

นายกฤต มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซนต์ ประเทศไทย ผู้เช่าพื้นที่อาคารในโครงการ T-One กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุผลเลือกตั้งสำนักงานในอาคารนี้เพราะมองว่ามีครีเอทิวิตี้ เพราะถ้าอยู่ในเมืองชั้นในอาจมีปัญหารถติดและหนาแน่น แต่ขยับออกมา 2 สถานีบีทีเอสก็ถึงอโศก แทบจะไม่แตกต่าง ในขณะที่สามารถเทกวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ตัดสินใจเลือก

นอกจากนี้ เทนเซนต์ยังมีพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่เดินทางมาใช้สตูดิโอของบริษัท อาคารที-วันซึ่งออกแบบทันสมัย ตั้งบนไพร์มแอเรีย จึงตอบโจทย์ได้ลงตัว รวมทั้งพาร์ตเนอร์ต่างประเทศแจ้งว่าอาคารที-วันนับเป็นอาคารสวยที่สุดอีกแห่ง

“เทนเซนต์เป็นบริษัทสร้างแพลตฟอร์มทั้งเกมส์ เพลง ดิจิทัล ฯลฯ การได้มาตั้งสำนักงานที่นี่ทำให้สามารถสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ได้ตรงกับคาแรกเตอร์ขององค์กร”