ผอ.เขตหลักสี่ โต้ “หมอเหรียญทอง” ปัดสั่งปิดทางเข้า รพ.สนาม

ผอ.เขตหลักสี่โต้ หมอเหรียญทอง ปมปิดทางเข้า-ออก รพ.สนามพลังแผ่นดิน ชี้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในที่ดินเอกชน สั่งปิดไม่ได้ ส่วนที่ชาวบ้านร้องเรียนไม่ให้มี รพ.สนาม อยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กทม. ชี้แจงกรณี พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์เฟซบุ๊คว่า สำนักงานเขตหลักสี่ ได้ปิดทางเข้าพื้นที่โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน เนื่องจากโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดินที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะกำลังดำเนินการอยู่นี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ขออนุญาต ไม่ได้รักษาผู้ป่วยฟรี ทั้งยังรับบริจาค และปล่อยน้ำเสียลงท่อระบายน้ำ

ทั้งนี้ ข้อความที่โพสต์ดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เนื่องจากพื้นที่ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ซี่งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสนามนั้น เป็นพื้นที่ในกรรมสิทธิ์ของเอกชน เขตไม่สามารถเข้าไปปิดกั้นทางเข้าพื้นที่ หรือดำเนินการใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดินหรือเจ้าของกรรมสิทธิ์


ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวด้วยว่า ในส่วนข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงสำนักงานเขตหลักสี่ กรณีคัดค้านการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ (โรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน) นั้น เขตจะพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของสำนักงานเขตเท่านั้น เนื่องจากบางส่วนเป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตาม เขตจะเร่งตรวจสอบตามข้อร้องเรียนและประสานงานในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป