ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เนื้อหอม ต่างชาติแห่จองตั๋วบินแล้ว 300 ไฟลต์

ภูเก็ตเตรียมเปิดเมือง

“ศักดิ์สยาม” ปลื้ม ยอดจองตั๋วบินเข้าภูเก็ตรับนโยบายแซนด์บ็อกซ์มาแล้ว 300 ไฟลต์ สั่งทุกหน่วยบก – น้ำ – อากาศ เข้มมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด ย้ำ นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนครบ 2 โดสเข้าพื้นที่ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เมื่อเวลา 7.30 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.กทม) โดยยืนยันว่า พร้อมรับนโยบายการเปิดประเทศใน 120 วันของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยได้สั่งการทุกหน่วยงานของกระทรวงคมนาคม กำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกมิติ ไม่ว่าจะทางบก น้ำ และอากาศ

 

โดยมิติทางอากาศ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้เตรียมความพร้อมตรวจการจราจรทางอากาศ และมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐาน ICAO ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีการจองมาแล้วกว่า 300 เที่ยวบิน ทางหน่วยงานได้มีการจัดการบริหาร SLOT การบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไว้แล้ว 

ด้านสนามบินท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต มีการเตรียมความพร้อมให้กับกระทรวงสาธารณสุข จัดตั้งศูนย์คัดกรองโควิด 19 จะมีการตรวจหาเชื้อแบบ Swab ซึ่งจะทราบผลภายใน 2-3 ชั่วโมง พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉิน หากมีการตรวจพบเชื้อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนำตัวไปรักษาในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้ 

มิติทางน้ำ กรมเจ้าท่า ได้ดำเนินการบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยว เฝ้าระวังไม่ให้นักเที่ยวเดินทางไปสถานที่อื่น 

ส่วนมิติทางบก ได้มีการปรับปรุงเส้นทางคมนาคม เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้เส้นทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ทางจังหวัดได้มีการตั้งด่านจุดคัดกรอง ทั้งขาเข้า – ออก และได้มีการประสานกับภาคเอกชนในบูรณาการเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อระบาด

โดยการนำร่องจังหวัดภูเก็ต หรือ Phuket Sandbox 1 ก.ค. 2564 นี้ จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบ2โดสแล้วสามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ 

“หากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำสำเร็จ จะสามารถขยายไปยังพื้นที่จังหวัดอื่นได้ ทั้งจังหวัด กระบี่ พังงา เชียงใหม่ พัทยา บุรีรัมย์ จะเกิดการเชื่อมั่นจากประชาชน เกิดการฟื้นฟูการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศได้” นายศักดิ์สยาม กล่าว