ชานนท์ ทำคลิปชี้แจงเจ้าของร่วมคอนโดแอชตัน อโศก ยืนยันทำถูก กม. 100%

ชานนท์ เรืองกฤตยา

“ชานนท์ เรืองกฤตยา” ทำคลิปชี้แจงเจ้าของร่วมคอนโดแอชตัน อโศกฯ ยืนยันทำถูกกฎหมาย 100%

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ (31 ก.ค.) นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการอัดคลิปเกือบ 3 นาที ให้ความมั่นใจกับเจ้าของร่วมและลูกค้า โครงการแอชตัน อโศก สุขุมวิท 21 โดยยืนยันว่าบริษัทปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และบริษัทจะยื่นอุทธรณ์ไปยังศาลปกครองสูงสุดตามกระบวนการต่อไป

ทั้งนี้ คำพิพากษาของศาลปกครองกลาง เป็นคำตัดสินเบื้องต้น บริษัทสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ โดยสิทธิในการครอบครอง และสิทธิตามกฎหมายของเจ้าร่วมที่ได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการแอชตัน อโศก สุขุมวิท 21 ยังทรงสิทธิตามกฎหมายทุกประการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับข้อมูลคอนโดมิเนียม แอชตัน อโศก สุขุมวิท 21 ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนยูนิตแรกตั้งแต่ปี 2561 ราคาตอนเปิดพรีเซลส์เริ่มตารางเมตรละ 2.3 แสนบาท ปัจจุบันคาดว่าราคายูนิตเหลือขายเริ่มต้นแตะ 3 แสนบาท/ตารางเมตร

โครงการแอชตัน อโศก สุขุมวิท มีมูลค่าโครงการ 6,481 ล้านบาท ล่าสุด ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2564 มียอดขายแล้ว 86% และลูกค้ารับโอนกรรมสิทธิ์แล้ว 85%

“ประชาชาติธุรกิจ” ถอดเทปคำชี้แจงแบบคำต่อคำ ดังนี้

(นายชานนท เรืองกฤตยา)

…สวัสดีครับทางลูกค้าอนันดาชาวแอชตัน อโศกทุกท่านครับ ผมชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นะครับ หวังว่าท่านหลาย ๆ คนมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจาก covid ช่วงนี้นะครับ

และวันนี้ผมมีเรื่องสำคัญที่จะต้องบอกกล่าวท่านครับ เมื่อวาน (30 ก.ค. 64) ทางศาลปกครองได้มีการพิพากษาในคดีปกครองที่เกี่ยวข้องกับโครงการของเรา ท่านคงเห็นในสื่อและคงไม่สบายใจ เป้าหมายวันนี้ผมอยากจะบอกท่านว่าผมมั่นใจว่าเราต้องสู้ชนะครับ ผมไม่ยอมนะครับ ผมและผู้บริหารอนันดาทุกท่านอยู่ข้างเคียงท่านสู้ต่อไปครับ

เราจะยื่นอุทธรณ์ที่ศาลปกครองสูงสุด เราเชื่อว่าในกระบวนการยุติธรรมที่จะต้องคุ้มครองผู้ประกอบการอย่างเราอย่างสุจริต และผลที่ออกมาน่าจะเป็นธรรมเพื่อดำรงให้สังคมเราอยู่อย่างสงบสุข

ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าบริษัททำตามกฎหมายทุกประการ ประสานงานกับทุกหน่วยงานถูกต้องตามกฎหมาย ผมก็อยากให้ท่านสบายใจนะครับ ในภาวะนี้ผมก็เห็นใจหลาย ๆ คนนอนไม่หลับเช่นเดียวกับผม ผมจะใช้ความสามารถฝึกฝีมือของผมและทีมงาน และประสานงานกับสำนักกฎหมาย เพื่อความยุติธรรมให้พวกเราทั้งหมด เราอยู่ร่วมกันเรือลำเดียวกัน เราต้องสามัคคีกันนะครับ แล้วเราต้องแก้ไขปัญหาสังคมด้วยกันนะครับ

ผมก็เห็นใจรัฐเช่นกันครับ กฎระเบียบของรัฐเองก็ซับซ้อน แต่เราต้องช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองของเราต่อ ผมเป็นหนึ่งคนที่มีความหวังในประเทศไทย แต่เราต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเราซึ่งกันและกันเพื่อประโยชน์สูงสุดทั้งหมด

ผมเชื่อมั่นจริง ๆ นะครับว่าระบบยุติธรรมจะมีมุมมองเพื่อสร้างความสงบให้พวกเราทั้งหมด หากท่านอยากติดต่อมาสามารถติดต่อผ่านอนันดา call center 02-3162222 Ananda Facebook Message หรือ E-mail ของผม [email protected]/[email protected] ผมหวังว่า message นี้ ก็จะทำให้ท่านสบายใจ ผมก็ขอให้ท่านให้โอกาสอนันดาแก้ไขปัญหาต่อ

ขอขอบคุณครับ