กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ติดโผท็อป 10 Workation โลก

ข่าวดีประเทศไทย ดังไกลมาจากเมืองผู้ดี

“พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุว่า กทม.ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมือง workation เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Cities for a Workation 2021) โดย Holidu.co.uk เว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของประเทศอังกฤษ
จัดอันดับ 150 เมืองทั่วโลก

โดยมีองค์ประกอบในการพิจารณา ได้แก่ ค่าเช่ารายเดือนของที่พัก ค่าเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ค่าเฉลี่ยจำนวนชั่วโมงที่แดดออกต่อวัน ความเร็วของสัญญาณ WiFi กิจกรรมที่น่าสนใจ โดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้ง BestCities.org และ Tripadvisor.co.uk

บรรทัดสุดท้าย ผลคะแนนปรากฏว่า “กรุงเทพมหานคร” ครองอันดับ 1 ตามมาด้วย กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย, กรุงลิสบอน โปรตุเกส, เมืองบาร์เซโลนา สเปน, กรุงบูดาเปสต์ ฮังการี คะแนนเท่ากับกรุงบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา, เมืองมุมไบ อินเดีย, กรุงอิสตันบูล ตุรกี, กรุงบูคาเรสต์ โรมาเนีย และ อันดับ 10 “ภูเก็ต” ประเทศไทย

ทั้งนี้ สาเหตุที่กรุงเทพฯได้รับการคัดเลือก เนื่องจากเป็นเมืองที่มีหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งพระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ ตลาดน้ำ รวมถึง street food ซึ่งสร้างชื่อเสียงมายาวนาน

ส่วนสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้ ประชาชนมีน้ำใจ สามารถพูดภาษาต่างประเทศและต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี รวมถึงอัตราค่าครองชีพยังถูกกว่าหลายประเทศ

ในอนาคตหลังยุคโควิด กรุงเทพฯ+ภูเก็ตจะเป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกกลับมาให้ความสำคัญอีกครั้ง ฟันธง !!