เอสซีจีเปิดกลยุทธ์ B2b2c 2 แพลตฟอร์มช่องทางค้าส่งวัสดุ “พร้อมพลัส-ดีพร้อม”

SCG_logo

เอสซีจีเปิดกลยุทธ์ B2b2c 2 แพลตฟอร์มช่องทางค้าส่งวัสดุ ‘พร้อมพลัส-ดีพร้อม’ เสริมแกร่งเอเย่นต์

เปิดเมืองพลิกฟื้นเศรษฐกิจหลังยุคโควิด ได้เวลาโชว์ไทม์แผนธุรกิจเชิงรุก

ล่าสุด “เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น” ตอกย้ำผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างของไทย เปิดตัวกลยุทธ์ B2b2c เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในช่องทางค้าส่งรายแรกของเมืองไทย

ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดตัว 2 แพลตฟอร์ม “พร้อม พลัส-Prompt Plus” กับ “ดีพร้อม-D Prompt”

“วิรัช ตั้งจิตเพียรดี” Growth PlatformDirector บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่นจำกัด ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี ระบุว่า บริษัทลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในแต่ละช่องทาง

โดยเฉพาะช่องทางค้าส่ง (wholesale) ซึ่งเป็นรายได้หลักสำคัญ ปัจจุบันมีร้านผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจีที่ดูแลเครือข่ายร้านค้าวัสดุก่อสร้างกว่า 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์ม “พร้อม พลัส-Prompt Plus” ซึ่งเป็น B2b e-Commerce platform สำหรับร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจให้กับตัวแทนจำหน่าย ทำให้ร้านค้ามีต้นทุนสินค้าที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้

โดย “Prompt Plus” เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้างหลากหลายแบรนด์ ทั้งแบรนด์เอสซีจีและแบรนด์สินค้าอื่น ๆ อีกมากมายไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างทั้งง่ายสะดวกและรวดเร็ว สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมงผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น

นอกจากนี้ “พร้อม พลัส” ยังมีระบบ chatbot ตอบคำถามได้อย่างชาญฉลาด และช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาสินค้าเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว ร้านค้าวัสดุก่อสร้างที่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มจะไม่พลาดข่าวสารและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษ, flash sales, cash back รับเงินคืนผ่าน “ช้าง แฟมิลี่ วอลเล็ต”

ปัจจุบันมีร้านค้าวัสดุก่อสร้างจากทั่วประเทศใช้งานแล้ว 9,000 ราย มีสินค้ามากกว่า 15,000 รายการ มียอดขายรวม 16,000 ล้านบาท

ปี 2565 ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนร้านค้าวัสดุก่อสร้างเข้าร่วมแพลตฟอร์มเป็น 12,000 ร้านค้า และมีแผนขยายไปยังตลาดอาเซียนอีก 5 ประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว เวียดนาม สหภาพพม่า อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

ไฮไลต์อยู่ที่ “พร้อม พลัส” เปิดให้ใช้งานฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม หากเริ่มสนใจลองคลิกไปที่ไลน์ @promptplus

ควบคู่กับบริษัทได้พัฒนา b2c platform “ดีพร้อม-D Prompt” ต่อยอดกับ B2b e-Commerce platform “พร้อม พลัส”เติมเต็มกลยุทธ์ B2b2c ให้สมบูรณ์

โดย “ดีพร้อม” ทำหน้าที่เชื่อมโยง ร้านค้าวัสดุก่อสร้างกับผู้ซื้อ เป็นตัวช่วยช่างและผู้รับเหมาซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ กับเครือข่ายร้านวัสดุที่ซื้อสินค้าจาก “พร้อม พลัส” 9,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

นอกจากนี้ “ดีพร้อม” ได้พัฒนาเครื่องมือด้านดิจิทัลที่จะช่วยให้ร้านวัสดุทำCRM กับกลุ่มลูกค้าประจำและลูกค้าในพื้นที่ ช่วยรักษาฐานลูกค้าและเพิ่มโอกาสการขายสินค้าโดยตรง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์ม คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในช่วงต้นปี 2565