อวดโฉม “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” คอนโดลีสโฮลด์ 58 ปี ทำเลฮับบางกอก

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค
คอลัมน์ : เยี่ยมโครงการ
ผู้เขียน : มิสเตอร์โฮม

ใช้เวลา 18 เดือนกับการผลักดันยอดขายคอนโดมิเนียมลีสโฮลด์ (สิทธิการเช่า) ได้ถึง 40% ถือว่าไม่ธรรมดาภายใต้สถานการณ์โควิด

“มิสเตอร์โฮม” ตอบรับเทียบเชิญเยี่ยมชมห้องตัวอย่างคอนโดฯ ในโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2565

เอ่ยชื่อ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เป็นโครงการร่วมทุนของยักษ์ธุรกิจ 2 ขั้วเมืองไทย ฟากหนึ่งจากกลุ่มดุสิตธานี อีกฟากจากกลุ่มเซ็นทรัล พัฒนามิกซ์ยูสโปรเจ็กต์มูลค่า 47,000 ล้านบาท บริหารจัดการโดยบริษัท วิมานสุริยา จำกัด

และเนื่องจากพัฒนาโครงการบนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 23 ไร่ แปลงหัวมุมถนนสีลมตัดถนนพระราม 4 ดังนั้น คอนโดฯในโครงการที่มี 2 แบรนด์ คือ “ดุสิต เรสซิเดนเซส” กับ “ดุสิต พาร์คไซด์” จึงนำเสนอขายแบบลีสโฮลด์ หรือขายสิทธิการเช่าระยะยาว (เพราะไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้)

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

ไฮไลต์อยู่ที่เทอมระยะเวลาเช่า ปกติคอนโดฯลีสโฮลด์ทั่วไป มีอายุการเช่าที่ 30 ปี จากนั้นหากมีการต่อสัญญาเช่า มักจะต้องเจรจาต่อรองและจ่ายค่าเช่ารอบใหม่อีก 30 ปี แต่ที่ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค ขายสิทธิการเช่าครั้งเดียวจบ โดยยืดอายุการเช่าให้ยาวถึง 58 ปี

ไฮไลต์เรื่องที่ 2 อยู่ที่ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 3.4 แสนบาท เปรียบเทียบกับคอนโดฯฟรีโฮลด์ หรือคอนโดฯโอนกรรมสิทธิ์ ราคาขายบนทำเลเฉลี่ยที่ 5 แสนบาท/ตารางเมตร กลายเป็นจุดตัดสินใจได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้มองการณ์ไกลและมีเงินเย็นในกระเป๋า

เหลียวกลับมาดูคุณภาพชีวิตกันดีกว่า เรื่องแรกที่เป็นจุดขายคือเจ้าของห้องชุดในโครงการนี้ได้เอกสิทธิ์เทกวิวสวนลุมพินี ขนาด 360 ไร่ได้เต็มผืน

แนวคิดดีไซน์และการขาย ออกแบบเป็นคอนโดฯไฮไรส์สูง 69 ชั้น คิดเป็นความสูงที่ 299 เมตร หากให้คะแนนอย่างไม่ลำเอียง ไม่มีแท็กติกตั้งเสาไฟฟ้าบนยอดตึก ต้องบอกว่าคอนโดฯนี้เมื่อสร้างเสร็จในอนาคตติดทำเนียบท็อป 5 ตึกสูงที่สุดในกรุงเทพฯได้เลย

ในด้านการวางราคาเฉลี่ยใกล้เคียงกัน แต่แบ่งการตัดสินใจลูกค้าด้วย “พื้นที่ใช้สอย” หรือห้องใหญ่-ห้องเล็ก เลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

โดยโซน “ดุสิต พาร์คไซด์” เจาะลูกค้าครอบครัวเริ่มต้นแต่ไม่มีลูก หรือพักอาศัยคนเดียว มีจำนวน 246 ยูนิต อยู่ชั้น 9-29 ฟังก์ชั่น 1-2 ห้องนอน ไซซ์ 55-115 ตารางเมตร และมี private facilities อยู่ที่ชั้น 29

กับโซน “ดุสิต เรสซิเดนเซส” เจาะลูกค้าครอบครัวหลายเจเนอเรชั่น อยู่ชั้น 30-69 ฟังก์ชั่น 2-4 ห้องนอน ไซซ์เริ่มต้น 117-173 ตารางเมตร จำกัดจำนวน 160 ยูนิต กับเพนต์เฮาส์บนยอดสุดของอาคารอีก 7 ยูนิต ไซซ์ 395-700 ตารางเมตร โดยมี private facilities อยู่ตรงกลางระหว่างสองโซนที่ชั้น 46

ห้องตัวอย่าง mock up แบบ 2 ห้องนอนของดุสิต เรสซิเดนเซส เน้นการออกแบบ classic luxury ที่ยังมี Thai touch เพดานสูงโปร่ง มีทั้ง simplex สูง 3 เมตร และ duplex กับ double ceiling สูง 6.6 เมตร ทุกยูนิตมี private lift lobby (เมื่อออกจากตัวลิฟต์โดยสารแล้ว ก็จะเป็นพื้นที่ในตัวบ้านเลย)

ส่วนห้องชุดดุสิต พาร์คไซด์ พื้นที่ใช้สอยขนาดเล็ก เน้นการออกแบบ lifestyle luxury ทันสมัย และมีจุดเด่นคือใกล้ชิดกับสวนขนาดใหญ่ 7 ไร่ ในโครงการ เหมาะสำหรับคนยุคใหม่


ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค