ไทยเบฟ เป็นเลิศด้านเอชอาร์ คว้า Thailand Corporate Excellence

ไทยเบฟ

ไทยเบฟคว้า “Thailand Corporate Excellence Awards 2022” สาขาความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทได้คว้ารางวัล “Thailand Corporate Excellence Awards 2022” ประเภทรางวัล Distinguished ในสาขาความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management Excellence) ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักช์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล กรุงเทพฯ

ทางด้าน ดร.เอกพล ณ สงขลา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล กล่าวว่า เป็นเกียรติของไทยเบฟอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022 ในสาขาความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management Excellence) และเป็นปีแรกที่ได้รับรางวัล

ดร.เอกพล ณ สงขลา

สิ่งที่ทำให้ได้รับรางวัลนี้คือ พันธกิจ “สร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต” และการมีเป้าหมายในการมอบโอกาสที่หลากหลายให้กับพนักงาน โดยเฉพาะในการพัฒนาและความก้าวหน้าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของไทยเบฟในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมที่ยั่งยืน

“เราไม่หยุดนิ่งในการวางรากฐานเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรจากภายใน ตามแนวคิดโอกาสไร้ขีดจำกัด ไทยเบฟยังเป็นหนึ่งในองค์กรซึ่งเป็นตัวอย่างเรื่องการดูแลใส่ใจพนักงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ปีผ่านมาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไทยเบฟยังสามารถทำให้พนักงานทุกคนได้รับการป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพอย่างดีที่สุด ควบคู่กับการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ จนเราได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใส่ใจดูแลพนักงานที่ดีที่สุดในประเทศไทย”

ดร.เอกพลกล่าวด้วยว่า ทั้งหมดนี้เป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จ ตอกย้ำแนวคิดการมอบ “โอกาส .. ไร้ขีดจำกัด” และแนวปฏิบัติของการบริหารงานทรัพยากรบุคคลของกลุ่มไทยเบฟ สะท้อนการให้ความใส่ใจและให้ความสำคัญกับบุคลากรภายในองค์กร นับเป็นความภาคภูมิใจของการพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล เพื่อยกระดับการบริหารบุคลากรของกลุ่มไทยเบฟให้ก้าวขึ้นสู่องค์กร “นายจ้างดีเด่นในระดับเอเชีย” ในอนาคต