ลิเบอเรเตอร์จับมืออเบอร์ดีน เจาะลึกตลาด-เผยกลยุทธ์ลงทุนหุ้นไทย

ลิเบอเรเตอร์จับมืออเบอร์ดีน เจาะลึกตลาด-เผยกลยุทธ์ลงทุนหุ้นไทย

ต้อนรับปีแห่งความท้าทายของเศรษฐกิจไทย ภาวลิน ลิมธงชัย ซีอีโอ บล.ลิเบอเรเตอร์ ในฐานะดิจิทัลโบรกเกอร์ 100% ร่วมกับ บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) จัดงานสัมมนาใหญ่ Aberdeen x Liberator ‘2024 Global Economic Outlook – After the hikes’ เพื่ออัปเดตสถานการณ์และแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจ กับการลงทุนทั่วโลกในปีนี้ ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ เมื่อบ่ายวันก่อน

ความร่วมมือของ 2 หน่วยงาน เป็นการขยายมุมมองการวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจที่กว้างขวาง ตอบโจทย์การลงทุนได้อย่างตรงประเด็น เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีจุดแข็งแตกต่างกัน จึงเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองที่ช่วยให้นักลงทุนและลูกค้าของทั้งสองบริษัทได้รับมุมมองทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งอเบอร์ดีนและลิเบอเรเตอร์ได้ระดมกูรูมาให้ความเห็นการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ เจาะลึกตลาดการลงทุนหุ้นไทย ทั้งเผยกลยุทธ์การลงทุนเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน โดย วิจิตร อารยะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน ลิเบอเรเตอร์ ให้ความเห็นว่า ฟันเฟืองเศรษฐกิจไทยปีนี้เน้นการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 34 ล้านคน

บวกกับภาคการบริโภคที่มีสัญญาณฟื้นตัว สอดคล้องกับการส่งออกที่คาดว่าจะกลับมาขยายตัวกว่าปีที่ผ่านมา ถือเป็นแรงหนุนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย สำหรับหุ้นที่น่าสะสม เป็นต้นว่า CPALL), WHA, SPA, JMT, MASTER และ COCOCO เป็นต้น

ฟากของอเบอร์ดีน (ประเทศไทย) ดรุณรัตน์ ภิยโยดิลกชัย หัวหน้าฝ่ายการลงทุนตราสารทุน บอกถึงภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 3% กำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (EPS) คาดเติบโต 5 %

ธีมการลงทุนที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มการท่องเที่ยว ที่จะได้รับประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น, กลุ่มการแพทย์และความงามที่ได้รับประโยชน์จากการที่ไทยมีกลุ่มผู้สูงวัย และความนิยมจากการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์, กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่มียอดขายปรับตัวดีขึ้น และกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์จากการย้ายฐานการผลิตมาไทย โดยได้ประโยชน์จากการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI)

ในงาน Aberdeen x Liberator ‘2024 Global Economic Outlook – After the hikes’ ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รู้จักผลิตภัณฑ์และบริการของทั้งลิเบอเรเตอร์และอเบอร์ดีนมากขึ้นผ่านการพูดคุยบนเวที โดยลูกค้าอเบอร์ดีนได้มีโอกาสรู้จักแพลตฟอร์มของลิเบอเรเตอร์ที่มีบริการหลากหลายและแตกต่างไม่เฉพาะแค่กองทุน แต่ได้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนหุ้นรายตัว

เช่นเดียวกับลูกค้าลิเบอเรเตอร์ผู้สนใจการลงทุนผ่านกองทุน ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุนของอเบอร์ดีนรวมถึงกองทุนอื่นๆ ผ่านช่องทางของลิเบอเรเตอร์ได้ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าสามารถเปิดบัญชีการลงทุนในกองทุนผ่านแพลตฟอร์มของลิเบอเรเตอร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายกองทุนต่างๆ ที่สะดวกและปลอดภัยได้แล้ว

ใครที่สนใจต้องการลงทุนในกองทุนหรือบริการอื่นๆ กับลิเบอเรเตอร์ ติดตามได้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก Liberator Securities, www.liberator.co.th และ Line Official Account @Liberator