“คิดถึงเอ็งจังเลย” ลีโอ ไม่เคยมาเข้าฝัน โซเชียลแห่ปลอบใจคุณยาย

คุณยายเข้มแข็ง แม้คิดถึงลีโอ สุนัขสุดรักอย่างจับใจ หลังจากไปครบ 7 วันแล้ว ยังไม่เคยมาเข้าฝัน

วันที่ 1 กันยายน 2565 เพจ ลีโอ #ไอ้หนูของยาย โพสต์คลิปคุณยายฉลวย ผู้โด่งดังในโลกออนไลน์พร้อมกับลีโอ สุนัขคู่ใจ เป็นคลิปที่คุณยายยืนมองภาพวาดลีโอใส่กรอบขนาดใหญ่ ผลงาน สิปปสิทธิ์ สมบุญมิ่งขวัญวาดให้ ติดตั้งอยู่ภายในบ้าน ที่ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากลีโอจากไป เมื่อวันที่ 25 ส.ค.

ในคลิปคุณยายกล่าวว่า “ยายคิดถึงเอ็งจังเลย เอ็งไม่เคยมาเข้าฝันแม่กับยายเลย คิดถึงลูกมากนะ เอ็งก็ไปดีแล้วลูกเอ๊ย เอ็งน่ะเป็นเด็กที่ดีมาก บอกอะไรก็เชื่อทุกอย่างเนอะลูกเนอะ” ขณะที่มีแฟนเพจแห่โพสต์ข้อความให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ทั้งสู้ ๆ และกอด ๆ รวมถึงกดไลก์ (ห่วงใย) เกิน 8 หมื่นครั้ง

ขณะที่แม่ตุ๊ก ลูกสาวของคุณยายและเป็นเจ้านายของลีโอ โพสต์ภาพน่ารักของลีโอ ภาพคุณยายกับเฉาก๊วย แมวที่เคลียคลออยู่กับลีโอตลอดแม้แต่ตอนลีโอนอนป่วย รวมถึงภาพฝังลีโอ พร้อมข้อความขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจและความห่วงใยมาถึงคุณยาย และครอบครัว

“31/08/65 แม่ตุ๊ก…ขอขอบคุณทุกคนที่รักลีโอ สื่อมวลชน และเพจต่าง ๆ ที่ร่วมไว้อาลัยในการจากไปของ ลีโอ #ไอ้หนูของยาย ภูมิใจและปลาบปลื้มใจที่มีคนรักลีโอลูกของแม่เป็นจำนวนมาก แต่ยายกับแม่ตุ๊กก็เสียใจอย่างที่สุดที่ลูกจากแม่ไปไม่มีวันกลับ

FB : ลีโอ #ไอ้หนูของยาย

ยายอายุมากแล้ว 90 ปีผ่านเหตุการณ์อะไรมาก็มาก และยายจะเข้มแข็งกว่าแม่ตุ๊ก ซึ่งยายก็จะคอยปลอบใจแม่ตุ๊กว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทุกคนหนีไม่พ้นทุกอย่างเป็นสัจธรรมชีวิตขึ้นอยู่ว่าช้าหรือเร็ว

ลีโอเขามาอยู่กับเราเขาก็สร้างรอยยิ้มและความสุขให้เราและทุกคนที่ได้เห็นและรู้จัก ส่วนมากไม่เคยเจอตัวจริงกันเลยแต่เราก็เจอกันผ่านโลกโซเชียลในตอนเช้าและตอนเย็น ทุกวันเป็นระยะเวลานาน จนเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

เจ้าแมวเฉาก๊วย ปกติเคลียคลออยู่กับลีโอ มานั่งตักคุณยายแทน / FB : ลีโอ #ไอ้หนูของยาย

ด้วยลีโอมีดวงตาและแววตาที่สดใส บริสุทธิ์ เป็นมิตรกับทุกคน หลาย ๆ คนบอกว่ารักลีโอที่ดวงตา เวลาที่เครียด ๆ เห็นหน้าลีโอแล้วยิ้มได้ทุกที แม่ตุ๊กขอบคุณลีโอทำให้แม่รู้ว่าความสุขที่สุดของชีวิตคือการมีลีโอเป็นลูก และทุกข์ที่สุดเมื่อลีโอจากไป ทุกอย่างในบ้านช่างอ้างว้าง และเงียบเหงา

แต่แม่ตุ๊กก็ต้องพยายามผ่านจุดนี้ไปให้ได้เพราะแม่ยังต้องคอยดูแลยายและคนในครอบครัว ขอบคุณทุกคนที่รักและเป็นห่วงเป็นกำลังใจให้ยายกับแม่ตุ๊ก ถึงแม้ลีโอจะไม่อยู่แล้วก็ยังรักและมาเยี่ยมยายกับแม่ตุ๊ก…วันนี้ครบ 7 วัน ลีโอคงไปสบายจริง ๆ ถึงได้ไม่มาหาเลย รู้ไหมว่าแม่ตุ๊กคิดถึงใจจะขาดอยู่แล้ว”

ภาพวาดจาก สิปปสิทธิ์ สมบุญมิ่งขวัญ / FB : ลีโอ #ไอ้หนูของยาย
คุณยายยังมีสมาชิกสี่ขาตัวอื่น ๆ คอยนั่งอยู่ข้าง ๆ / FB : ลีโอ #ไอ้หนูของยาย

….