สุดซึ้ง!หนุ่มก่อสร้างทนคิดถึงพ่อแม่ไม่ไหว ปั่นจักรยานพร้อมหมารักจากสัตหีบไปชัยภูมิ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 2 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีพบมีการแชร์ในเฟสบุ๊คโดยนายทองสุข สิงห์พิมพ์ พร้อมภาพ โดยระบุข้อความว่า “ได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งปั่นจักรยาน 2 ล้อ มาตามถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี-ปักธงชัย ) ขาขึ้น โดยชายหนุ่มได้นำสุนัขใส่ตะกร้าหน้ารถมาด้วย ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม ตามตัวเต็มไปด้วยเหงื่อไหลไคลย้อยด้วยความเหนื่อยล้าแต่ก็ต้องเดินทางต่อไป และได้สอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ความว่าชื่อนายแก่น หอมสันเที๊ยะ อายุ 39 ปี พร้อมน้องหมาเพศผู้ชื่อเจ้าจ๋อ จะไปที่ ต.กระฮาด กิ่ง อ.โนนสง่า จ.ชัยภูมิ

นายแก่นกล่าวว่า ตนไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 2 ปีกว่าแล้ว ทนความคิดถึงแม่กับพ่อไม่ไหว จึงเดินทางออกจากห้องเช่า ที่เช่าอยู่กับแฟนสาวสองคน ออกจากห้องเช่าตั้งแต่สองวันที่ผ่านมา โดยนายแก่นบอกว่าปั่นจักรยานมาเรื่อยๆตามถนน กลางคืนสี่ห้าทุ่มก็ปั่นง่วงเมื่อไหร่ก็แวะนอนศาลาที่พักริมทาง ไม่มีแม้แต่เงินติดตัวมาอาศัยขอเขากินบ้าง คนสงสารก็ให้กิน ไม่มีคนให้ก็ปั่นจักรยานต่อไป หิวก็หาน้ำกินตามวัดหรือตามปั๊มน้ำมัน

นายแก่นยังบอกอีกว่าได้อยู่กินกับแฟนสาวชื่อกุ้ง ซึ่งแฟนสาวก็ร่างกายไม่ค่อยดีพิการทางขา ก่อนออกจากห้องเช่าแฟนสาวบอกว่าอย่าเพิ่งกลับเลย รอกลับพร้อมกัน รอให้พอมีเงินค่ารถสัก 1-2พันบาท ค่อยกลับ นายแก่นบอกว่าไม่เป็นไรหรอก ไม่มีเงินก็กลับได้ คิดถึงพ่อกับแม่เหลือเกิน 2 ปีกว่าแล้วขอกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่สักครั้งหนึ่ง ค่อนคืนวันที่ 30 เม.ย.จึงคว้าจักรยานคันเก่าที่ขอเถ้าแก้มาใช้ปั่นออกจากห้องเช่ามา

ได้สอบถามว่าทะเลาะกับแฟนหรือเปล่า? ถึงออกจากบ้านมาแบบนี้ นายแก่นยิ้มทั้งน้ำตาว่า “ไม่ได้ทะเลาะกับแฟนเลย รักและเข้าใจกันดี แต่ว่าตัวเองคิดถึงแม่กับพ่อ ที่อยู่ชัยภูมิ ตัวเองมีพี่น้องสองคนเป็นคนเล็กครอบครัวฐานะยากจน ต้องมาหางานทำที่ชลบุรี

ได้สอบถามอีกว่า “จะกลับมาหาแฟนอีกหรือไม่? นายแก่นบอกว่าต้องกลับมาหาแฟนอย่างแน่นอนแฟนก็รู้และเข้าใจตนเองดี ไม่ต้องห่วง ถึงบ้านแล้วจะรับจ้างในไร่มัน พอมีเงินติดตัวมาบ้างจะกลับมาหา คงไม่เกินหนึ่งเดือน ไม่แน่ว่าแฟนอาจะเดินทางไปหาตนที่บ้านแม่ก็ได้ เพราะเคยเดินทางกลับแบบนี้มาแล้ว(ขับซาเล้ง) แม้ระยะทางจะไกลเกิน 500 กม.หรือใกล้เคียง ก็ไม่ใช่ปัญหาตนพอมีแรงปั่นกลับบ้านเพื่อที่จะไปเยี่ยมแม่กับพ่อบังเกิดเกล้าสักครั้ง”นายแก่นกล่าว

นายทองสุขกล่าวเพิ่มเติม หลังตนเองโพสต์ภาพ-ข้อความแล้ว มีการแชร์ต่อจำนวนมาก และทราบว่า ตลอดการเดินทางจาก จ.ปราจีนบุรี เข้าสู่ จ.นครราชสีมาคนที่ทราบข่าวผ่านโลกโซเชียล ได้มีน้ำใจบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายแก่นไว้เป็นค่าอาหาร-น้ำดื่มด้วย และล่าสุดทางญาติพี่-น้อง ที่ทราบข่าว ได้ใช้รถกระบะมารับระหว่างทาง นำกลับถึงบ้านพบหน้าพ่อ-แม่ที่ จ.ชัยภูมิเรียบร้อย สมความรักและคิดถึงของลูกต่อบุพการี

 

ที่มา:มติชนออนไลน์