แห่อุดหนุนร้านดาราประชาธิปไตย ทราย เจริญปุระ-เพชร กรุณพล

หลังออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จนครั้งหนึ่งถูกกระแสสังคมโจมตีและส่งผลกระทบต่อเรื่องงาน วันนี้สถานการณ์พลิก “ทราย เจริญปุระ” และ “เพชร กรุณพล” กลับมาเป็นกระแสในโลกโซเชียลอีกครั้ง ชาวเน็ตพากันโพสต์รีวิวร้าน แห่อุดหนุนจนขายแทบไม่หวาดไม่ไหว 

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ที่บัญชีทวิตเตอร์ ITRC ของ “ทราย เจริญปุระ” นักแสดงชื่อดัง ได้ทวิตข้อความระบุว่า ร้านกาแฟของน้องชายขายดีมาก ต้องขอให้ลูกค้าที่มาคนเดียวอย่าเหมาขนมเค้กหมด เกรงว่าลูกค้าคนอื่นๆ จะไม่ได้ชิมเค้ก ดังนี้

เรียนลูกค้าร้านคอฟฟี่ทรีค่ะ

ก่อนอื่นขอขอบพระคุณมากๆ ที่ให้ความสนใจและมาอุดหนุนกันเยอะมากๆ เลยนะคะ แต่เนื่องจากกำลังการผลิตเค้กของที่ร้านมีจำกัด และยังเป็นงานแบบ Homemade เวลายกเค้กไปวางตู้หน้าร้าน ถ้าลูกค้าคนเดียวเหมาหมด คนที่วอล์คอินหลังๆ จะไม่มีโอกาสได้ชิมเค้กค่ะ

เราพยายามเพิ่มกำลังการผลิตกันแล้ว แต่ก็ยังอยากให้คุณภาพดีเท่ากันหมด ดังนั้น ขอความกรุณาคุณลูกค้า ถ้าต้องการสั่งเค้กปริมาณมาก สามารถโทรสั่งล่วงหน้ากับทางร้านก่อนได้เพื่อความมั่นใจ ทางร้านรับทำเค้กแบบยกปอนด์ค่ะ แต่สำหรับหน้าร้าน ขอแบ่งขาย เพื่อให้ทั่วถึงทุกๆ ท่านมากที่สุดนะคะ

ขอบพระคุณสำหรับการสนันบสนุนและความเข้าใจค่ะ

ทรายทวิตขนมขายดี
จากทวิตเตอร์ @ITRC

หลังทวิตข้อความดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนเข้ามาอวดว่าตัวเองแต้มบุญสูง จึงมีโอกาสได้กินขนมที่ร้านน้องชายของ “ทราย เจริญปุระ”

คนอวดได้กินขนมร้านพี่ทราย

ขณะที่อีกจำนวนมากยืนยันว่าจะไปอุดหนุนที่ร้าน

คนจะตามไปอุดหนุน

ก่อนหน้านี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และ นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กถึง “แม่ยกแห่งชาติ” ซึ่งก็คือ “ทราย เจริญปุระ” ที่เปิดตัวขออาสาเป็นท่อน้ำเลี้ยงการชุมนุม “ประชาชนปลดแอก” ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า…

ทรายเหมือนกับพวกเราหลายคนที่ประกาศจุดยืนทางการเมือง ท่ามกลางกระแสที่มือตบ นกหวีด ยึดกุมกระแสหลัก เป็นช่วงที่ต้องผ่านมรสุมทางการเมืองมาอย่างสะบักสะบอม กว่าจะมาถึงจุดที่คนรุ่นใหม่มอบตำแหน่ง “แม่ยกแห่งชาติ” ให้กับ ทราย เจริญปุระ ในวันนี้

จากเฟซบุ๊กร้าน Coffee•Tree

อีกร้านที่ได้รับอานิสงค์ในช่วงนี้คือ on a cloud cafe ของ “เพชร กรุณพล” ที่ชาวทวิตเตอร์เริ่มพูดถึงในช่วงที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง

จากเฟซบุ๊กร้าน on a cloud cafe
จากเฟซบุ๊ก ร้าน on a cloud cafe

เนื่องจากเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นทางการเมืองกับ The Matter กรณีการชุมนุมของ กปปส.ว่า

“คนที่ออกมาไม่ใช่คนส่วนใหญ่ แต่พวกเขาเป็นดาราดัง เห็นหน้าแล้วรู้จัก ดาราที่ไม่ได้ดังมาก แต่ไม่ขึ้นเวที ไม่ออกมา และไม่เห็นด้วย คนเหล่านี้เยอะนะ แต่พวกเขาเลือกที่จะอยู่นิ่งๆ ดีกว่า”

พร้อมเปิดใจถึงกรณีไหว้รุ่นพี่ที่เคารพในวงการ แล้วเขาไม่รับไหว้ หาว่าเป็น “เสื้อแดง” รวมถึงผลกระทบเรื่องงานในวงการบันเทิง