ชาวเน็ตแห่รีวิว 1 ดาว “ศรีพันวา” ด้าน “ปลาวาฬ” ยกเลิกงานดีเจ

“ศรีพันวา” คะแนนพึงพอใจบนกูเกิ้ล ลดเหลือ 1.9 ดาว ชั่วข้ามคืน หลังชาวเน็ตแห่เขียนรีวิว 1 ดาว พร้อมข้อความวิจารณ์โรงแรมและผู้บริหาร ขณะที่ “ปลาวาฬ” ยกเลิกงานดีเจย่านทองหล่อ

วันที่ 23 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ เกิดกระแสโจมตี นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” เจ้าของโรงแรมหรูอย่าง “ศรีพันวา” ในจังหวัดภูเก็ต ล่าสุด พบว่าผู้ใช้งานหลายคนได้ร่วมเขียนรีวิวให้คะแนน 1 ดาว ของสถานที่ดังกล่าวผ่านหน้า เว็บไซต์ Google ทำให้คะแนนเฉลี่ยตกลงมาอยู่ที่ 1.9 ดาว ซึ่งจากเดิมมีคะแนนสูงกว่า 4 ดาว

นอกจากระดับคะแนนความพึงพอใจที่ลดลงแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความในรีวิวที่เพิ่มขึ้นใน 1-2 วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ล่าสุดมีจำนวนรีวิวทั้งหมดกว่า 2,714 ครั้ง ส่วนใหญ่เป็นการแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการให้บริการ ผู้บริหารของโรงแรม รวมถึงรณรงค์ให้ไม่สนับสนุนโรงแรมแห่งนี้ ทั้งในภาษาไทยและอังกฤษ

แบนศรีพันวา

เว็บไซต์ www.th.tripadvisor.com ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องที่ทางชาวเน็ตได้บอกต่อให้ไปร่วมลงคะแนนความพึงพอใจต่อ โรงแรมศรีพันวา เป็นจำนวนมาก ได้ประกาศหยุดเผยแพร่รีวิวใหม่ชั่วคราว เนื่องจากเป็นการรีวิวที่ไม่ได้มาจากประสบการณ์โดยตรง โดยระบุว่า:

“เนื่องจากเหตุการณ์ล่าสุดที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนผ่านสื่อและเป็นเหตุให้เกิดการส่งรีวิวเข้ามาจำนวนมหาศาลซึ่งไม่ได้แสดงถึงประสบการณ์จริงจากการท่องเที่ยว เราจึงได้หยุดเผยแพร่รีวิวใหม่ของสถานที่ให้บริการแห่งนี้ชั่วคราว หากคุณได้เคยมีประสบการณ์จริงที่สถานที่ให้บริการแห่งนี้ โปรดกลับมาตรวจสอบอีกครั้ง – เรารอรับรีวิวของคุณอยู่!”

www.th.tripadvisor.com

เมื่อวานนี้ “ปลาวาฬ” ยังได้โพสต์วิดีโออธิบายว่าทีมงานของตนได้ตัดสินใจยกเลิกงานปาร์ตี้ดีเจ Baba Beach Club Takeover BEAM 2020 ซึ่งเดิมทีจะจัดขึ้นในคืนวันพฤหัสที่ 24 ก.ย. นี้ ที่ผับย่านทองหล่อ ซึ่ง “ปลาวาฬ” เป็นหนึ่งในดีเจในงานดังกล่าวด้วย โดยให้เหตุผลว่ามี “พวกเด็กหรือพวกคนโง่ (some kids, some idiots)” เขียนข้อความว่าจะมาสร้างความเสียหายที่งาน พร้อมระบุด้วยว่าตนไม่ได้กลัว แต่ไม่อยากให้กลุ่มคนที่บอกว่าจะมาทำเช่นนั้น “ดูโง่กว่าเดิมหรือต้องถูกจับ”

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ #แบนศรีพันวา เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจาก “ปลาวาฬ” ได้โพสต์สตอรี่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อว่า wan.issara แสดงความคิดเห็นถึง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นผู้จัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

วิดีโอดังกล่าวมีการใส่แคปชั่นเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลภาษาไทยมีความหมายเชิงกล่าวหาว่า รุ้ง ปนัสยา ไม่ใช่คนไทย และตั้งคำถามว่า เธอกำลังทำงานให้ใครพร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุม “เด็กคนนี้”