“วราวุธ” รมว.ทรัพยากรฯ ตอบปมศรีพันวา “ยังไม่ใช่เรื่องของเรา”

TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ปัดตอบปมดราม่า “ศรีพันวา” ทับที่อุทยานแห่งชาติหรือไม่ โยนให้ไปขอดูโฉนดเอง ลั่น “ไม่ใช่เครื่องมือของใคร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (22 ก.ย.) นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต​ ว่าอยู่บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติหรือไม่​ โดยระบุว่า ไม่สามารถให้คำตอบได้​ คงต้องไปถามโรงแรมศรีพันวาว่ามีโฉนดหรือไม่ ส่วน​กระทรวงทรัพย์ฯ จะลงไปตรวจสอบเชิงรุกหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีเหตุ​

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ยังไม่มีใครร้องเรียนเข้ามา​ และยืนยันว่าตนไม่ใช่เครื่องมือของใคร หากศรีพันวาเขาอยู่เงียบๆ ก็ไม่มีอะไรขึ้นมา พอพูดขึ้นมาก็กลายเป็นประเด็น

“ฉะนั้น​ ขอเรียนว่าเราไม่ใช่เครื่องมือของใคร ถ้าอยากให้มีการตรวจสอบก็ไปร้องเข้ามา เพราะที่ผ่านมาก็อยู่มาหลายสิบปี ไม่มีปัญหาอะไร ย้ำว่าหากใครสงสัยก็ให้ร้องเข้ามา และยืนยันอีกครั้งว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เรื่องของเรา” นายวราวุธ​ กล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงแรมศรีพันว่า ระบุว่า โรงแรมตั้งอยู่ที่ 88 หมู่ 8 ถนนศักดิเดช ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต บนพื้นที่ขนาดกว่า 80 ไร่ มีห้องพักทั้งหมด 52 ยูนิต โดยตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40-60 เมตร บนปลายสุดของแหลมพันวา ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันได้แบบ 300 องศา

โรงแรมศรีพันวากลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างในช่วงสัปดาห์นี้ หลังจากนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ได้โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นผู้จัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา โดยวิจารณ์ว่า ปนัสยา ไม่ใช่คนไทย และตั้งคำถามว่า เธอกำลังทำงานให้ใครพร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ “จับกุมเด็กคนนี้”