#แบนศรีพันวา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง “ปลาวาฬ” ชี้ “รุ้ง” ไม่ใช่คนไทย

#แบนศรีพันวา ขึ้นอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังไฮโซเจ้าของโรมแรม ศรีพันวา นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ โพสต์ไอจีสตอรี่ วิจารณ์ “รุ้ง-ปนัสยา” แกนนำชุมนุมนักศึกษา ว่าไม่ใช่คนไทย พร้อมชี้ให้ “จับกุมเด็กคนนี้”

วันที่ 21 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวทวิตเตอร์ร่วมติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา ขึ้นอันดับความนิยม แสดงความไม่พอใจ หลังนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” เจ้าของโรงแรมศรีพันวา รีสอร์ทหรูใน จังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์สตอรี่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อว่า wan.issara แสดงความคิดเห็นถึง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นผู้จัดการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายนที่ผ่านมา

วิดีโอดังกล่าวมีการใส่แคปชั่นเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลภาษาไทยมีความหมายเชิงกล่าวหาว่า รุ้ง ปนัสยา ไม่ใช่คนไทย และตั้งคำถามว่า เธอกำลังทำงานให้ใครพร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุม “เด็กคนนี้”

“This bullshit has got to stop… she is not thai! Who is he working for? This one need to be in prison How dear u!” ข้อความจากวิดีโอของ ปลาวาฬ

ภายหลังจากที่ ปลาวาฬ ได้โพสติ์วิดีโอดังกล่าว จนทำให้เกิดกระแส #แบนศรีพันวา ขึ้นอันดับยอดนิยมบนทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ใช้งานหลายคนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย และยังกล่าวถึงธุรกิจอื่นๆ ของตระกูลอิสสระอีกด้วย

“เจ้าของศรีพันวาด่าแกนนำม็อบ ต่อมานั่งเสวยสุขกินโอมากาเสะ ตัดภาพมาคนไทยไม่มีจะกินเพราะรัฐบาลชุดนี้ #แบนศรีพันวา” ผู้ใช้งานคนหนึ่งเขียนผ่านทวิตเตอร์

“สำหรับคนที่บอก แบนทำไม ถึงไม่แบนก็ไม่มีปัญญาไป!!! บ้านนี้เค้าไม่ได้มีแค่รร.ศรีพันวาแต่เค้ามีเครือบริษัทชาญอิสสระ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ มีบ้าน ร้านอาหาร อีกมากมายถ้าเราแบนมีผลกระทบหุ้นแน่นอน #แบนศรีพันวา”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ปลาวาฬ เป็น 1 ในนักธุรกิจ ที่ได้เข้าไปพบปะกับนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งนายกฯ ได้เปิดเวที เพื่อรับฟังข้อเสนอ วิสัยทัศน์ และความคิดเห็นในการขับเคลื่อนแต่ละภาคธุรกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีนักธุรกิจเข้าร่วมกว่า 70 คน