“ครูจุ๋ม” มอบตัวแล้ว ตำรวจตั้ง 2 ข้อหา ดำเนินการ 8 คดี

“ครูจุ๋ม” ครูที่ทำร้ายร่างกายเด็กชั้นอนุบาล เดินทางเข้ามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตั้ง 2 ข้อหา-แยกดำเนินการ 8 คดี หลังพบหลักฐานจากผู้ปกครองอีก 8 ราย 

วันที่ 29 ก.ย.63 ที่ ข่าวสดรายงานว่า น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครูประจำชั้นอนุบาล ได้เดินทางเข้าอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี จากกรณีที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงและทำร้ายเด็กนักเรียนด้วยวิธีการต่างๆ ตามที่มีคลิปเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่

ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับ “ครูจุ๋ม” ได้แก่ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นและความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ในเบื้องต้น

ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ครู ยังต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหานี้ได้ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อกับครูจุ๋มแล้ว พล.ต.ต.ไพศาล เผยว่า ยังต้องแยกดำเนินคดีกับครูจุ๋มอีก 8 คดี ตามที่มีหลักฐานชัดเจนจากผู้ปกครองที่ได้เดินทางมาเข้าความให้ดำเนินคดีกับครูจุ๋มทั้ง 8 ราย ซึ่งเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน

ทั้งนี้ “ครูจุ๋ม” ได้เข้ามอบตัว ขณะที่เป็นการเรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีดังกล่าว ของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชระมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี โดย “ครูจุ๋ม” ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดใดกับผู้สื่อข่าว

นอกจากนี้ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ได้ส่งหนังสือ ถึงผู้บริหารในเครือ มีใจความว่า ทางโรงเรียนได้มีนโยบายไม่ให้ลงโทษนักเรียนโดยการตี หรือทำร้ายร่างกาย และเป็นที่ทราบกันมานานแล้ว โดยให้ผู้บริหารจัดอบรมครู ให้ดูแลนักเรียนด้วยความรัก ห้ามตีเด็ดขาด แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนเป็นประจำ

จดหมายโรงเรียนในเครือสารสาสน์