แฟนด้อม BTS ทุ่มซื้อโฆษณาท้าย “รถตุ๊กตุ๊ก” วิ่งทั่วกรุง

แฟนด้อม BTS ทุ่มซื้อโฆษณาท้าย “รถตุ๊กตุ๊ก” วิ่งทั่วกรุง  ชาวเน็ตแห่ชื่นชมไอเดียเป็นอีกหนึ่งช่องการกระจายรายได้สู่รายย่อย 

ที่ผ่านมากลุ่มแฟนคลับมักสนับสนุนผลงานของศิลปินที่ตนรักโดยการร่วมมือกัน เปิดรับบริจาค หรือที่ในวงการแฟนคลับเรียกกันว่า “โดเนท” ซึ่งทำเป็นประจำอยู่แล้ว หากศิลปินรายใดมีผลงานใหม่ หรือ วันเกิด เพื่อนำไปซื้อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ให้ศิลปินเป็นที่รู้จัก อย่างที่สามารถพบได้ที่จอ LED ตามห้างสรรพสินค้า หรือ ป้ายในรถไฟฟ้า

วานนี้ (2 ธ.ค.) กลุ่มแฟนคลับของบังทันบอยส์ (ฺBTS) หรือที่เรียกว่าอาร์มี่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ การซื้อโฆษณาอวยพรวันเกิด 2 สมาชิก คือ คิม ซอกจิน (จิน) และคิม แทฮยอง (วี) ที่วันเกิดในเดือนธันวาคมนี้ โดย “จิน” เกิดวันที่ 4 ธันวาคม  ขณะที่ “วี” เกิดวันที่ 30 ธันวาคม โปรเจ็กต์ครั้งนี้ใช้รถตุ๊กตุ๊ก ทั้งหมด 24 คัน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวีตข้อความหลังจากจากการติดป้ายโฆษณาบนรถตุ๊กตุ๊กนั้น ทำให้เหล่าคนขับรถดีใจกันเป็นอย่างมาก บางคนบอกว่ามีค่านมให้ลูกแล้ว และอยากให้มีมาบ่อย ๆ ซึ่งชาวอาร์มี่ได้บอกว่านอกจากจะสามารถช่วยเหลือพี่คนขับรถตุ๊กตุ๊กได้แล้วนั้น การโฆษณาแบบดังกล่าวยังเป็นการบ่งบอกความเป็นไทย เพราะเมื่อศิลปินที่เขารักเห็น เขาจะรู้ทันทีว่าเป็นแฟนคลับชาวไทยที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อพวกเขา

เมื่อภาพชุดดังกล่าวถูกแชร์ลงโลกออนไลน์ ผู้คนที่พบเห็นก็ต่างพากันชอบ และชื่นชมในไอเดียดังกล่าว เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายรายได้สู่รายย่อย ทั้งยังสามารถโปรโมทการท่องเที่ยวของไทยไปได้ในตัว ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป็นที่สนใจอย่างมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ดำเนินการหลักในโปรเจ็กต์นี้ กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การทำโปรเจ็กต์ในครั้งนี้ได้ผลตอบรับดีมาก อาร์มี่ (กลุ่มแฟนคลับ) ตื่นเต้นกับโปรเจ็กต์นี้มาก และทุกคนตั้งใจรอเพื่อจะตามล่าหารถ (รถตุ๊กตุ๊ก) กัน