ชาวเน็ตร้องไห้ “คนละครึ่ง” รอบใหม่ เต็มเร็วมาก OTP ไม่เข้าอีกแล้ว

“คนละครึ่ง” รอบใหม่ จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ เต็มแล้วมาก ปัญหารหัส OTP ไม่เข้าอีกแล้ว

วันที่ 20 มกราคม 2564  หลังโครงการ “คนละครึ่ง” ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง จำนวน 1,345,068 ล้านสิทธิ โดยสามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา บนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  เพื่อรับสิทธิการร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับภาครัฐ 3,500 บาท

เวลา 06.08 น. พบมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการครบ 1.34 ล้านคน ตามที่กระทรวงการคลังกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้วแล้ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้น

ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นหลังการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการครบ 1.34 ล้านคน ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ว่าพบปัญหาคล้ายการลงทะเบียนครั้งก่อนหน้านี้ เรื่องรหัส OTP ที่มีการความช้า บางรายรหัสยังไม่เข้าแม้การลงจะเต็มไปแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ได้สำรวจผ่านทวิตเตอร์ว่า มีประชาชนคนใดที่ลงทะเบียนแล้ว ไม่ได้รับรหัส OTP เหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากได้เปิดเผยถึงปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทัน สามารถรอลงทะเบียนในครั้งถัดไป หากยังมีผู้ได้รับสิทธิแต่ไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วันตามเงื่อนไขที่กำหนด กระทรวงการคลังก็จะนำมาเปิดลงทะเบียนอีกครั้ง