หมออั้ม เปรียบเทียบ ยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์ กรณีลูกโดนด่า

หมออั้มโพสต์เปรียบเทียบยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์

“หมออั้ม” โพสต์เฟซบุ๊ก เปรียบเทียบ ยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์ กรณีลูกโดนด่าในโซเชียล ปิดท้าย “ให้คิดถึงคนที่ท่านทำกับเขาไว้บ้าง นึกถึงหัวอกพ่อแม่ แบบใจเขาใจเรา”

วันที่ 24 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้ทนายความดำเนินการแจ้งความเอาผิด ต่อบุคคลที่โพสต์ข้อความคุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา สองบุตรสาวของ พล.อ.ประยุทธ์

โดยในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า “แล้วมันควรหรือไม่ สื่อก็พูดไปว่าไม่ควร สื่อทุกคนต้องช่วยผมบ้าง ผมไม่เคยเห็นสื่อที่ไหนพูดให้ผมสักคน ทำไมล่ะ”

“ลูกและครอบครัวผมไม่เคยมาสร้าง หรือมาทำอะไรให้เกิดความเสียหาย ไม่เคยออกมาให้ใครเห็นอยู่แล้ว”

ล่าสุด นายแพทย์ อิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ อั้ม อิราวัต ความว่า สมัยนายกปู น้องไปป์โดนบูลลี่สารพัด นายกหญิงกับลูก นิ่ง อดทน ไม่ถือสา คนเห็นต่างเข้ามาโวยวาย ประจันหน้า นายกหญิงสั่งการ์ด อย่าไปไล่เขา อย่าไปทำอะไรเขา แต่เข้าไปเจรจา เห็นอกเห็นใจ จับไม้จับมือ ยิ้มแย้ม จนอีกฝ่ายสงบลง ยอมรับฟัง

ตัดภาพกลับมา นายกชายชาติทหาร โดนคนก่นด่า ลามไปถึงลูกสาว ทนไม่ไหวไล่ฟ้องดะ ขู่ประชาชนสารพัด ใครเห็นต่าง โดนคดีโดนหมาย โดนเรียกไปปรับทัศนคติ ขู่คนเช้า-เย็น สำหรับผม การไปหมิ่นประมาทให้ร้าย ข่มขู่ กรรโชก อาฆาตมาดร้ายใคร มันก็ไม่ดีทั้งนั้น ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม และบางทีถ้าไม่โดนกับตัวเอง ก็ไม่เข้าใจหรอก ว่าเวลาโดน ทั้งตนและครอบครัว มันเป็นอย่างไร

ยังไงก็ให้คิดถึงคนที่ท่านทำกับเขาไว้บ้าง นึกถึงหัวอกพ่อแม่ แบบใจเขาใจเรา โดยเฉพาะกับชีวิตประชาชนตาดำ ๆ