โฟกัส ฟาด “หลวงพี่กาโตะ” หลังเทศน์สอนม็อบราษฎร

“โฟกัส จีระกุล” ฟาด “หลวงพี่กาโตะ”  ลองสึก มาหางานทำ จะได้รู้สึกเหมือนประชาชน หลังเทศน์สอนม็อบราษฎร

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โฟกัส จีระกุล” นักแสดงชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นกรณีพระพงศกร ปภัสสโร หรือหลวงพี่กาโต๊ะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช บรรยายให้นักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างนครศรีธรรมราช ฟัง โดยตอนหนึ่ง ได้กล่าวถึงม็อบราษฎร ที่แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ว่า “เที่ยวไปชู 3 นิ้วกัน บางคนหุงข้าวไม่เป็นแต่ไปปฏิรูปประเทศแล้ว” ผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

นักแสดงชื่อดัง ได้รีทวีตข่าวของข่าวสด พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “พระไม่รู้ พระก็น่าจะอยู่เงียบ ๆ ลองมาสึกมาหางานทำดูค่ะ จะได้รู้สึกเหมือนประชาชนทั่วไป”

ทั้งนี้ สำหรับกรณีเกิดดราม่าขึ้นเมื่อ 11 พ.ค. ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปของ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในภาคใต้ เป็นการเทศน์สอน ให้นักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชฟัง เนื้อหาที่เทศน์ในบ้างช่วงบ้างตอนได้พูดถึง ม็อบราษฎรและเยาวชนปลดแอก

เนื้อหาระบุว่า “วัยรุ่นสมัยนี้ทำอาตมาปวดหัวมาก เที่ยวไปชู3นิ้วกัน พูดในนามพระเลยนะ เด็กวัยรุ่นบ้านเรานี่ดีหน่อยนึง โดยเฉพาะชาวใต้นี่ไม่เท่าไหร่ แต่ที่อื่นนี่น่าสงสารมากเที่ยวไปชู 3 นิ้วกัน บางคนหุงข้าวยังไม่เป็นจะไปปฏิรูปประเทศแล้ว มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรา หน้าที่เราคือเรื่องเรียน และจริง ๆ แล้ว 3 นิ้วที่พวกเธอชูน่ะผิดทั้งนั้น การชูสามนิ้วที่ถูกต้องคือ หนึ่ง-ชาติ สอง-ศาสนา สาม-พระมหากษัตริย์”