หมอทวีศิลป์ โพสต์ “บอกรัก” นักวอลเลย์บอลหญิง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

นพ.ทวีศิลป์ คลื่อนไหวครั้งแรก หลังติงนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  แล้วถูกวิจารณ์อย่างหนัก บอก “เป็น FC – รักนะจุ๊บ ๆ”

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เคลื่อนไหวครั้งแรก ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ More ทวีศิลป์ ภายหลังแถลงติดติงนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยติดโควิด เพราะมีสารคัดหลั่งไหลออกมาแล้วโดนวิจารณ์อย่างมาก ว่า “ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไว ๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ รักนะจุ๊บ ๆ”

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง (12 พ.ค.) สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศว่ามีบุคลการและนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 คน จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากรับวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายน

วานนี้ (13 พ.ค.) นพ.ทวีศิลป์ ได้กล่าวระหว่างการแถลงการณ์ข่าวระบุว่า “เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดี ว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ไม่ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ในระยะที่แออัด ใกล้ชิด หรือเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในเอกสารทางวิชาการที่มีอยู่”

จากนั้น “อรอุมา สิทธิรักษ์” นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาตอบโต้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”