ผู้บริหาร “บาบีก้อน” ตั้งคำถาม? หลังเซเว่นฯ วางขายน้ำจิ้มบาร์บีคิว

เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาไม่น้อย เมื่อเซเว่น อีเลฟเว่น วางจำหน่ายน้ำจิ้มบาร์บีคิว ล่าสุด ผู้บริหาร “บาบีก้อน” ออกมาตั้งคำถาม รายเล็ก ย่อมตกเป็นเหยื่อนายทุนใหญ่

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้เขียนข้อความผ่าน เฟชบุ๊กส่วนตัว โดยมีใจความสำคัญว่า

เมื่อเราอยู่ในโลกของนายทุนใหญ่ รายเล็ก รายย่อย รายกลาง (อาจ)ย่อมเป็นเหยื่อของรายใหญ่… เห็น Product นี้ครั้งแรกก็ต้องพูดกับตัวเองว่า “อ๋อ…แบบนี้เลยเหรอคะพี่” การที่มาชวนเราทำแล้วเราไม่ทำ…นี่คือผลตอบแทนของการไม่ศิโรราบพี่ใหญ่… เราเดินกันคนละเกม เราทำธุรกิจกันคนละความคิด

ดีค่ะ .. ยิ่งเป็นแบบนี้ ยิ่งมีแรงผลักดันให้ทำอะไรอีกหลายอย่าง… เป็นกำลังใจให้รายเล็ก รายย่อยที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ และเป็นกำลังใจให้ตัวเองและบริษัท  เราจะยังคงเดินหน้าสร้างความสุข ความอร่อยและแรงบันดาลใจให้ผู้คนให้ คิด ทำ สิ่งดี สร้างสรรค์และไม่ทำร้ายใคร..

อะไรที่มันไม่ใช่ มันก็คือ “ไม่ใช่” อะไรที่มันไม่จริง มันเรียกว่า “ปลอม” รักนะคะ… ปลาเล็กทุกตัว…เชื่อดิว่าพวกเราทำได้….. What doesn’t kill you, make you stronger  อะไรที่มันฆ่าเราไม่ได้…มันจะทำให้เราแกร่งขึ้น… ปล.  มนุษย์รีวิวเซเว่น ขอบคุณนะคะที่เปลี่ยน caption แต่เสียดายที่เราเห็น original caption คะ 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กบาร์บีกอนโพสต์ภาพมังกรบาร์บีกอนยืนถือถ้วยน้ำจิ้มหน้าร้าน พร้อมข้อความว่า “อยากเปิดขาย 24 ชั่วโมง แต่ GON อดนอนไม่ไหว… แง” พร้อมแคปชั่นว่า ตื่นแล้วมาสั่ง GON กันได้นะคร้าบบบ ทั้งที่ร้าน, เดลิเวอร์รี่ และที่ซูเปอร์ก็มีนะ

หลังโพสต์ภาพดังกล่าวทางเฟซบุ๊ก มีผู้กดแชร์มากถึง 13,000 ครั้ง ส่วนความเห็นกว่า 2,500 ความเห็น ส่วนใหญ่เข้ามาเชียร์และให้กำลังใจแบรนด์บาร์บีก้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาที่เพจมนุษย์รีวิวเซเว่น ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปพร้อมชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

1. เพจ ‘มนุษย์รีวิวเซเว่น’ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับบริษัท 7-eleven ทางเพจเป็นเพียงบุคคลธรรมดาที่ต้องการรีวิวชอบรีวิวของกินของใช้เท่านั้นเองค่ะ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงจริงๆค่ะ

2. โพสต์นำ้จิ้มบาร์บิคิวเป็นโพสต์ที่เพจซื้อสินค้ามารีวิวเอง เจ้าของสินค้าไม่ได้จ้าง และ เขียนด้วยความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดเป็นอย่างสูง ทางเพจขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและจะนำไปปรับปรุงในส่วนนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีกค่ะ

3. ต้องขออภัยโพสต์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายเกิดความเข้าใจผิดและได้รับผลกระทบ ทั้งทาง BBQPLAZA, 7 -eleven , และ CP ด้วยค่ะ