พระมหาไพรวัลย์ สึกหรือไม่สึก ? ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจล้นหลาม

พระมหาไพรวัลย์ สึกหรือไม่สึก?

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ “พระมหาไพรวัลย์” หลังโพสต์ข้อความปริศนาคล้ายจะสึกหรือไม่ ? วันนี้ข้อสงสัยต่าง ๆ เริ่มคลายออกมาแล้วทีละจุด 

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์พากันแสดงความเห็นพร้อมติดแฮชแท็ก #พระมหาไพรวัลย์ ตั้งแต่วานนี้ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ โดยเวลาประมาณ 12.40 น. มีผู้ทวีตข้อความพร้อมติดแฮชแท็กนี้แล้วกว่า 62,000 ครั้ง

สืบเนื่องมาจากวานนี้ (28 พ.ย.) พระมหาไพรวัลย์ หรือที่ชาวเน็ตเรียกติดปากว่า พส. ได้โพสต์ข้อความปริศนาว่า “ใกล้จะได้สลัดปลอกคอแล้วสินะ” พร้อมแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ว่า ยืนยันชัดเจน จากรักษาการ มส (มหาเถรสมาคม) ข้อมูลตรงกันถึง 3 รูป เปลี่ยนตัวจริง ไม่ใช่แค่ลือ ถ้ารายเดียว ก็ไม่น่าเชื่อถือ

พร้อมเผยอีกว่า “แว่วว่า 5 ธันวาคม จะมีการแต่งตั้งและเลื่อนตำแหน่งกันเงียบ ๆ”

 

หลังจากนั้นไม่นาน พระมหาไพรวัลย์ก็โพสต์อีกข้อความว่า บริษัทขนย้ายต้องเข้าแล้วนะ ใครรู้จักอินบ็อกมาได้เลยนะ สภาพ” อีกทั้งยังตอบกลับในคอมเมนต์ว่า “จริงจังนะ ใครรู้จักบริษัทขนย้ายของ แจ้งอาตมาได้เลย”

จากนั้นพระมหาไพรวัลย์ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความ “ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน” พร้อมคอมเมนต์ใต้ภาพว่า “หมดเวลาแล้ว ฉันคงต้องไป” ซึ่งมีผู้เข้ามากดแสดงความรู้สึกเกือบ 1 หมื่นครั้ง

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์เพื่อให้กำลังใจพระมหาไพรวัลย์อย่างล้นหลาม โดยมีการคาดเดาว่าพระมหาไพรวัลย์เตรียมสละสมณเพศหรือเตรียมลาสิกขาหรือไม่

ในเวลาต่อมา พระมหาไพรวัลย์ ยังได้เปลี่ยนชื่อเพจจาก “พระมหาไพรวัลย์” เป็น “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” โดยไม่มีคำว่า “พระ” นำหน้าชื่อ ส่วนในรายละเอียดเพจยังระบุว่าตัวเองเป็น “ครูสอนพิเศษ/ครู” อีกด้วย

 

ข่าวลือยิ่งกระพรือหนักเข้าไปอีก เมื่อพระมหาไพรวัลย์โพสต์ข้อความถึง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ว่า “แม้อาจจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แค่ 3 เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมา แต่มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก ๆ สำหรับชีวิตของผมนะครับ พระอาจารย์คือพี่ชายที่น่ารักที่สุดสำหรับผม คือครูบาอาจารย์ที่ให้วิชาและความรู้ต่าง ๆ มากมายสำหรับการเผยแผ่ธรรมะกับผม

กราบขอบพระคุณที่ไม่เคยรังเกียจพระน้องชายรูปนี้ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระอาจารย์มอบให้ ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม จะเคารพรักและศรัทธาพระอาจารย์ตลอดไปนะครับ

 

ล่าสุด ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เจ้าของเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้เฉลยเรื่องราวทั้งหมดด้วยการโพสต์แชทที่ตนเองสนทนากับพระมหาไพรวัลย์ ซึ่ง ทนพ.ภาคภูมิ ได้แชทไปถามพระมหาไพรวัลย์ว่า “หลวงพี่จะสึกแล้วเหรอครับ” ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ได้ตอบกลับตรง ๆ ว่า “ใช่ พี่หมอ”

ขณะที่ พระมหาสมปอง ได้โพสต์ภาพคู่กับพระมหาไพรวัลย์ พร้อมข้อความว่า ไม่ว่าชีวิตจะขึ้นหรือลง เราก็ยังคงรักกันนะน้องนะ ขอบคุณมาก…จากใจ ซึ่งชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างล้นหลามอีกเช่นเคย

หลังจากนั้น พระมหาสมปอง เปิดเผยด้วยว่า จากนี้เราจะออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วคาดว่าวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ พระมหาไพรวัลย์ก็จะสึก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทีเดียว

“ก็มีทั้งพระที่เสียดายและที่บอกว่าออกไปได้ก็ดี ก็มองว่าหากพระมหาไพรวัลย์ออกไป ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือนอาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง” ตามรายงานของข่าวสด

วานนี้ คนสนิทเปิดเผยถึงประเด็นนี้ ซึ่งตรงกับที่พระมหาไพรวัลย์ได้เปิดใจไว้ก่อนหน้าว่า ถ้าพระราชปัญญาสุธี ซึ่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส และมีการแต่งตั้งพระท่านอื่นที่เป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว พระมหาไพรวัลย์ก็พร้อมที่จะสึกทันที ตามรายงานของข่าวสด