รู้จัก “แซน วิศาพัช” คนสุดท้ายบนเรือใกล้ชิด “แตงโม นิดา” ก่อนเสียชีวิต

แซน แตงโม

ทำความรู้จัก “แซน วิศาพัช” คนสุดท้ายที่ใกล้ชิด “แตงโม นิดา” ก่อนตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต และเป็นผู้ทำให้สังคมเกิดการตั้งคำถามว่า ขณะสวมใส่ชุดบอดี้สูทจะสามารถปัสสาวะได้หรือไม่

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และคำให้การของเพื่อน ๆ ที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ ยังไม่สามารถคลายความสงสัยของสังคมได้ว่า แตงโม ตกเรือได้อย่างไร

คนที่อยู่ในเหตุการณ์และได้ใกล้ชิดกับแตงโม เป็นคนสุดท้ายคือ “วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน” ได้เล่าเหตุการณ์ในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นคืนเกิดเหตุว่า แตงโมปวดปัสสาวะ และได้เดินไปยังบริเวณท้ายเรือ โดยใช้มือทั้ง 2 ข้างเกาะขาของตนที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถือเอาไว้ จากนั้นพอแตงโมจะลุกขึ้น ได้เกิดเสียหลักจนตกลงน้ำ

แต่การปัสสาวะท้ายเรือของแตงโม จากคำบอกเล่าของแซน ยังไม่ใช่คำตอบที่ทำให้สังคมหายเคลือบแคลงใจได้ เนื่องจากหลายฝ่ายยังโฟกัสที่ชุดที่แตงโมสวมใส่ ซึ่งเป็นชุดบอดี้สูท ที่ค่อนข้างลำบากหากจะต้องปัสสาวะระหว่างที่สวมใส่ชุดดังกล่าว

แซน วิศาพัช เป็นที่กล่าวถึงมากขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 มีนักข่าวถามว่า “แตงโมใส่ชุดบอดี้สูท จะสามารถปัสสาวะได้อย่างไร” ซึ่ง แซน ได้ตอบกลับนักข่าวว่า “พี่ไม่เคยหรือ ไม่เคยปัสสาวะแบบเร่งรีบในชุดบอดี้สูทหรือ ถ้าเกิดเคยพี่คงจะทราบว่าทำยังไง ไม่ค่อยอยากอธิบายตรงนี้ มันไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่”

การตอบคำถามดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายออกมาโต้แย้งและพยายามหาความจริงว่า ผู้หญิงจะสามารถปัสสาวะขณะสวมชุดบอดี้สูทได้หรือไม่ และหากจะปัสสาวะจะต้องทำอย่างไร

FILE PHOTO : KHAOSOD

“ประชาชาติธุรกิจ” พาทำความรู้จัก “แซน วิศาพัช” ที่สังคมจับตามอง ทั้งคำพูด และภาษากายที่เธอแสดงออกในการตอบคำถาม จนทำให้ชื่อของเธอถูกค้นหาว่า เป็นใคร

ประวัติ “แซน วิศาพัช”

แซน วิศาพัช เป็น LGBTQ เกิดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 35 ปี จบการศึกษาจาก Papakura High School ประเทศนิวซีแลนด์ และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ครอบครัวของ แซน ทำธุรกิจอัญมณี มีบ้านระดับคฤหาสน์ใหญ่อยู่ย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่กองถ่ายชอบไปใช้พื้นที่ถ่ายทำค่อนข้างบ่อย โดยแซนนั้นเป็นที่รู้จักในหมู่ดาราไฮโซ มีอาชีพที่น่าสนใจคือล่าม้า หรือรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมนี่ห้อ แอร์แม็ส (Hermes)

หลังจากเป็นข่าว แซน ได้ตั้งค่าอินสตาแกรมเป็นส่วนตัว เปิดให้เพียงคนติดตามและเพื่อนสามารถเห็นได้เท่านั้น แต่บัญชีเฟซบุ๊กยังคงพบภาพแซน และยังพบว่า เจ้าตัวเลี้ยงงู สัตว์ ทั้งนก ทั้งปลาและสุนัข พร้อมทั้งซื้อต้นไม้

แซน แตงโม แซน แตงโม แซน แตงโม แซน แตงโม