แม่แตงโมเตรียมนำแชทให้ตำรวจ เพื่อน 5 คนจ่อถูกเรียกเข้าเครื่องจับเท็จ

ภาพจาก ข่าวสด

แม่แตงโม – นิดา ส่งแชทลับมัดก๊วนเพื่อนอีกวันนี้ ด้าน ตร.จ่อเชิญเพื่อน 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ ลุยพิสูจน์ข้อสงสัยสังคม พร้อมเรียก “ฮิบโป-โบ TK” เข้าให้การด้วย 

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวสดรายงานว่า ที่สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตย์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง ได้นัดหมาย นำพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่เป็นแชทข้อความนำมาให้พนักงานสอบสวน กรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนักแสดงสาว

ดังนั้น ทางตำรวจจะจัดพนักงานรอรับหลักฐานดังกล่าว และจะรายงานความคืบหน้าทางคดีให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และคณะทำงานรับทราบ นอกจากนี้ จะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ โดยจะต้องให้พยานมาเป็นคนชี้จุดต่าง ๆ ไม่ใช่ผู้ต้องหา ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนไปค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบประเด็นเพิ่ม ก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำทั้งหมด โดยทั้ง 5 คน ให้การสอดคล้องกัน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวนคดีว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือเป็นเรื่องอื่น เพราะยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน ส่วนกรณีที่พบรอยเสื้อของ 1 ใน 5 คน ที่อยู่เรือขาดนั้นจะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

การเข้าเครื่องจับเท็จของพยานนั้น จะต้องเรียกเข้ามาทำการสอบปากคำใหม่ทั้งหมด และนำเข้าสู่เครื่องจับเท็จเร็วที่สุด เพื่อตอบโจทย์ ที่ทุกคนสอบถามหรือสงสัยว่า ให้การจริงหรือไม่ โดยจะใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ส่วนรายละเอียดในข้อเท็จจริงการสอบปากคำครั้งแรกว่า เป็นแบบนั้นหรือไม่ เป็นเรื่องในสำนาน แต่การเข้าเครื่องจับเท็จ เป็นการตอบคำถามของสังคมให้ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หากทั้ง 5 คน มีความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะเดินทางมาสอบปากคำ โดยให้เข้าห้องจับเท็จ แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้สอบถาม สำหรับกรณีผลชันสูตรพบรอยบาดแผลที่ขา ยังไม่ได้มีผลจากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ รวมถึง ผลการตรวจเลือด เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของเพื่อนที่อยู่บนเรืองทั้งหมด 5 คน ก็ยังไม่ออกมาเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือปรากฎภาพของฮิปโป และ โบ-สุรัตนาวี สุวิพร (โบTK) ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อน หลังจากนี้จะต้องสอบสวนโดยเร็วที่สุดเช่นเดียวกัน