แฮชแท็ก #ProtectJacksonwang พุ่ง หลังดราม่า #พิมรี่พาย ขายบัตรแดงเดือด

แฮชแท็ก #ProtectJacksonwang พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แฟนคลับป้อง “แจ็คสัน หวัง” จากดราม่า พิมรี่พาย ไลฟ์ขายบัตรศึกแดงเดือดต่ำกว่าราคาจริง พ่วงดูซ้อม-กินข้าว

วันที่ 24 มิถุนายน 2565 จากกระแสดราม่า “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายบัตรศึกแดงเดือด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ในราคาต่ำกว่าหน้าบัตร จำนวน 20,000 ใบ พร้อมสามารถเข้าชมการซ้อมของนักเตะ และ “แจ็คสัน หวัง” ศิลปินที่จะมาเปิดโชว์ก่อนเกมฟาดแข้ง

รวมถึงจะมีการจับสลากผู้โชคดี รับสิทธิกินข้าวมื้อพิเศษกับศิลปินดังชาวฮ่องกง และนักเตะผีแดง-หงส์แดง สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนที่ซื้อบัตรตั้งแต่วันแรกในระบบแบบราคาเต็ม แต่ไม่ได้รับสิทธิอะไรเลย

จนมีการตั้งคำถามว่า พิมรี่พายเอาบัตรมาจากไหน และทำไมสามารถซื้อเกินโควต้าคนละ 4 ใบได้ สิทธิการเช้าชมการซ้อมของนักเตะมาได้อย่างไร?

ต่อมา นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า บัตรในส่วนที่พิมรี่พายเอาไปขาย คือบัตรโควตาของ 2 ทีม คือ แมนฯยูฯ​ และลิเวอร์พูล เป็นบัตรที่กันไว้ให้ทีมเอาไปขายแฟนบอลต่างประเทศ เหลือตีกลับมาที่เฟรชแอร์​ฯ

บัตรส่วนนี้ไม่ได้ถูกขายในระบบไทยทิคเก็ตเมเจอร์ตั้งแต่แรก เพราะให้โควตา 2 ทีมไปขาย​ จังหวะเดียวกันกับที่พิมรี่พายติดต่อขอซื้อบัตร ก็ขายให้ในราคาปกติ ไม่ได้ลด แต่เขาไปจัดกิจกรรมของเขาเอง

ส่วนประเด็นเรื่องทานข้าว ยอมรับว่ามีโอกาสเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ได้ขายเป็นตั๋ว มีไว้แจกสำหรับลูกค้ารายใหญ่ และผู้สนับสนุน ซึ่งจะมีการแจกใครต่อหรือไม่ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้

ล่าสุด เกิดเสียงวิจารณ์ถึงการจัดการที่ผู้บริโภคมองว่าเป็น 2 มาตรฐาน ทั้งฝั่งแฟนบอล และแฟนศิลปิน “แจ็คสัน หวัง” ที่แสดงความคิดเห็นจนดัน แฮชแท็ก #ProtectJacksonwang ทะลุติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ ด้วยจำนวนกว่า 3 แสนข้อความ

โดยแฟนคลับกล่าวว่า มีหลายข้อความของพิมรี่พาย เป็นการไม่ให้เกียรติศิลปิน ที่ตั้งใจมาแสดงศักยภาพ แสดงฝีมือ มากกว่าการมานั่งกินข้าวกับแฟนๆ และเหตุการณ์วุ่นวายของบัตร ทำให้ศิลปินต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย ขณะที่แฟนๆ หลายคน ได้ทำข้อความ ส่งขอโทษและปกป้องไปยัง แจ็คสัน กับสิ่งที่เกิดขึ้น